“Đại gia” Hàn Quốc tái khởi động dự án đại siêu thị Ciputra Mall

T.H |

Dự án đại siêu thị lớn nhất Hà Nội Ciputra Mall có khả năng sẽ tái khởi động vào quý II năm nay với số vốn đầu tư dự kiến khoảng 300 triệu USD từ tập đoàn Lotte (Hàn Quốc). Nhiều khả năng, dự án đại siêu thị lớn nhất Thủ đô sẽ được “hồi sinh” trở lại trong năm nay, sau hơn nửa thập kỷ án binh bất động.

Thông tin này vừa được ông Jong Kook Lee, Giám đốc phụ trách đối ngoại của Lotte Việt Nam tiết lộ. Cách đây không lâu Lotte cũng đã xác nhận hoàn tất thương vụ mua lại Ciputra Mall từ Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long.

Ciputra Mall là một dự án Tổ hợp trung tâm thương mại có quy mô rất lớn, được khởi công xây dựng hồi năm 2010. Có vị trí “vàng” thuộc đô thị mới Ciputra, lại nằm trên tuyến đường lớn kết nối trung tâm với sân bay quốc tế Nội Bài, nên Ciputra Mall được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ là một tổ hợp mua sắm bậc nhất Thủ đô khi hoàn thành năm 2014. Dự án có quy mô rộng tới 7,3ha, được chủ đầu tư giới thiệu có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng này có tổng diện tích sử dụng lên đến 200.000 m2 (siêu thị lớn nhất trên địa bàn Hà Nội).

Các không gian được bố trí trong trung tâm gồm có khu vực bán lẻ, với 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng, quán cafe, siêu thị rộng khoảng 8.500 m2, với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước, khu vui chơi giải trí. 71.000 m2 tầng hầm dành cho nơi để xe. Ngoài ra, nơi đây còn có một trung tâm chiếu phim đa năng với 12 rạp màn hình rộng… Tuy nhiên, sau khi xây dựng xong phần móng thì thị trường BĐS gặp khó khăn, số phận đại siêu thị này rơi vào quên lãng.

Theo báo Nikkei (Nhật Bản), Lotte hiện lên kế hoạch mở rộng hoạt động bán lẻ tại Việt Nam thông qua các hoạt động mua bán - sáp nhập, nhằm hiện thực hóa tham vọng của tập đoàn này đạt 60 trung tâm mua sắm tới 2020, gấp 5 lần con số hiện tại.

 

T.H
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Ca sĩ và cách giữ hào quang

NGỌC DỦ |

Với những ca sĩ có giọng hát nhưng để được khán giả chú ý, họ thường chọn các gameshow, cuộc thi âm nhạc thử sức nhằm đạt một danh hiệu (quán quân, á quân).

Tràn lan tiếp thị nói quá về sản phẩm chăm sóc da

NGUYỄN LY |

TPHCM - Với các sản phẩm chăm sóc da, nếu người bán không hiểu rõ nguồn gốc, công dụng trước khi tiếp thị, thì người chịu thiệt là khách hàng.

Nhiều ngành tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm gần 100%

Phương Anh |

Dù thị trường lao động có nhiều khó khăn, nhưng báo cáo tại nhiều trường đại học cho thấy, không ít ngành học 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Man United thua đậm Tottenham ngay trên sân nhà

Nhóm PV |

Tối Chủ nhật, Man United thua 0-3 trên sân nhà trước Tottenham trong trận đấu mà Bruno Fernandes nhận thẻ đỏ từ cuối hiệp 1.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong

NGUYỄN LY |

TPHCM - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé trai 3 tháng tuổi (từng ở Mái ấm Hoa Hồng) tử vong do viêm phổi nặng, kém đáp ứng điều trị.

Dự báo thời điểm bão cuồng phong ở Philippines giật cấp 17

Song Minh |

Theo tin bão mới nhất, bão Julian ở Philippines (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão cuồng phong vào chiều 29.9.

Đà tăng giá vàng phá vỡ "lời nguyền tháng 9"

Khương Duy (Theo Kitco) |

Giới chuyên gia nhận định tháng 9 thường là "điểm trũng" của giá vàng thế giới. Tuy nhiên năm nay, quan niệm này không còn chính xác.