Năm 2017, sẽ thanh tra 12 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

T.H |

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2017. Sẽ có 12 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được thanh tra, trong đó có những tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam. Tuy đây là cuộc thanh tra thường niên định kỳ của Bộ Xây dựng nhưng điểm khác biệt mọi năm ở chỗ đây đều là những doanh nghiệp bất động sản có những dự án nóng, được dư luận quan tâm thời gian qua.

Nội dung thanh tra tập trung làm rõ việc chấp hành pháp luật, qui định chính sách của nhà nước về quy hoạch, quản lý chất lượng và kinh doanh bất động sản (giai đoạn 2011-2016). Chương trình thanh tra do Thanh tra Bộ Xây dựng chủ trì, Nội dung thanh tra tập trung làm rõ việc chấp hành pháp luật, qui định chính sách của nhà nước về quy hoạch, quản lý chất lượng và kinh doanh bất động sản (giai đoạn 2011-2016).

Đáng chú ý, trong số 12 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được thanh tra trong đợt này có những tập đoàn có qui mô đầu tư khá lớn như Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tập đoàn Empire...

Cụ thể, theo kế hoạch thanh tra, Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ thanh tra Tập đoàn Mường Thanh về việc thực hiện quy hoạch, quản lý chất lượng và kinh doanh bất động sản tại các dự án trên địa bàn thành phố và tỉnh Khánh Hoà. Đây là vụ việc liên tục được báo chí đưa tin suốt thời gian qua.

Tập đoàn Empire sẽ được thanh tra về việc thực hiện quy hoạch, quản lý chất lượng và kinh doanh bất động sản tại riêng dự án Cocobay Đà Nẵng, cũng là dự án được đánh giá là dự án hot bất ngờ nhất năm nay của Đà Nẵng.

Với công ty Đại Quang Minh, đại gia bất động sản TPHCM với đại dự án Khu đô thị Sa La, thanh tra Xây dựng sẽ làm rõ việc thực hiện quy hoạch, quản lý chất lượng và kinh doanh bất động sản của công ty và dự án xây dựng 4 tuyến đường giao thông chính tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm gồm: Đại lộ vòng cung; đường ven hồ trung tâm; đường ven sông Sài Gòn và đường trên cao qua vùng châu thổ.

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thanh tra về nội dung: Việc thực hiện quy hoạch, quản lý chất lượng và kinh doanh bất động sản của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và các dự án: Scenic-Valley, Scenic-Valley2.

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt thanh tra về việc thực hiện quy hoạch, quản lý chất lượng và kinh doanh bất động sản tại một số dự án chung cư cao tầng kết hợp thương mại và dịch vụ. Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh thanh tra về nội dung: Việc thực hiện quy hoạch, quản lý chất lượng và kinh doanh bất động sản tại dự án Lavita Garden, dự án Vũng Tàu Melody và dự án Florita.

Tuy nhiên, không chỉ nhắm vào các tập đoàn lớn, một số công ty có qui mô nhỏ hơn cũng nằm trong diện phải thanh tra năm 2017 như Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long sẽ tiếp đoàn thanh tra Bộ Xây dựng về nội dung: Việc thực hiện quy hoạch, quản lý chất lượng và kinh doanh bất động sản tại dự án Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra).

T.H
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Ca sĩ và cách giữ hào quang

NGỌC DỦ |

Với những ca sĩ có giọng hát nhưng để được khán giả chú ý, họ thường chọn các gameshow, cuộc thi âm nhạc thử sức nhằm đạt một danh hiệu (quán quân, á quân).

Tràn lan tiếp thị nói quá về sản phẩm chăm sóc da

NGUYỄN LY |

TPHCM - Với các sản phẩm chăm sóc da, nếu người bán không hiểu rõ nguồn gốc, công dụng trước khi tiếp thị, thì người chịu thiệt là khách hàng.

Nhiều ngành tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm gần 100%

Phương Anh |

Dù thị trường lao động có nhiều khó khăn, nhưng báo cáo tại nhiều trường đại học cho thấy, không ít ngành học 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Man United thua đậm Tottenham ngay trên sân nhà

Nhóm PV |

Tối Chủ nhật, Man United thua 0-3 trên sân nhà trước Tottenham trong trận đấu mà Bruno Fernandes nhận thẻ đỏ từ cuối hiệp 1.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong

NGUYỄN LY |

TPHCM - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé trai 3 tháng tuổi (từng ở Mái ấm Hoa Hồng) tử vong do viêm phổi nặng, kém đáp ứng điều trị.

Dự báo thời điểm bão cuồng phong ở Philippines giật cấp 17

Song Minh |

Theo tin bão mới nhất, bão Julian ở Philippines (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão cuồng phong vào chiều 29.9.

Đà tăng giá vàng phá vỡ "lời nguyền tháng 9"

Khương Duy (Theo Kitco) |

Giới chuyên gia nhận định tháng 9 thường là "điểm trũng" của giá vàng thế giới. Tuy nhiên năm nay, quan niệm này không còn chính xác.