Sau Tết, người dùng sẽ được miễn phí truy cập dữ liệu về thị trường bất động sản

T.H |

Từ 1.2, người sử dụng sẽ được miễn phí khi truy cập cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản, nhưng phải sử dụng thông tin đúng mục đích và không được làm lộ địa chỉ, mã khóa truy cập đã được cấp.

Theo Thông tư 27/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng về việc quy định chi tiết một số điều của Nghị định 117/2015/NĐ-CP của Chính phủ về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin nhà ở và thị trường bất động sản (BĐS), từ 1/2/2017, người sử dụng sẽ được miễn phí truy cập cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS.

Cụ thể, từ 1/2, khi sử dụng thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS qua mạng Internet và trang điện tử, các tổ chức, cá nhân sẽ không phải trả phí với các trường hợp khai thác, sử dụng danh mục thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS hoặc khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS được công khai, phổ biến rộng rãi.

Tổ chức, cá nhân muốn khai thác, sử dụng các thông tin, dữ liệu còn lại phải được cấp quyền truy cập khai thác, sử dụng qua mạng Internet và trang điện tử. Tài khoản truy cập sẽ được gửi cho cá nhân, tổ chức trong thời hạn tối đa 7 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu hoặc thời điểm tổ chức, cá nhân thanh toán chi phí sử dụng dịch vụ (nếu có).

Thông tư cũng quy định, khi truy cập cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS, tổ chức, cá nhân không được làm lộ địa chỉ, mã khóa truy cập đã được cấp; sử dụng thông tin, dữ liệu đúng mục đích và phải thanh toán chi phí dịch vụ cung cấp thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS theo quy định (nếu có); chỉ được khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu trong phạm vi được cấp, không xâm nhập trái phép cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS…

T.H
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Cập nhật giá vàng sáng 30.9: Vàng nhẫn giữ đỉnh

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 30.9: Giá vàng nhẫn tròn vẫn neo trên ngưỡng kỷ lục, vàng miếng SJC tiếp tục đi ngang.

Ca sĩ và cách giữ hào quang

NGỌC DỦ |

Với những ca sĩ có giọng hát nhưng để được khán giả chú ý, họ thường chọn các gameshow, cuộc thi âm nhạc thử sức nhằm đạt một danh hiệu (quán quân, á quân).

Tràn lan tiếp thị nói quá về sản phẩm chăm sóc da

NGUYỄN LY |

TPHCM - Với các sản phẩm chăm sóc da, nếu người bán không hiểu rõ nguồn gốc, công dụng trước khi tiếp thị, thì người chịu thiệt là khách hàng.

Nhiều ngành tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm gần 100%

Phương Anh |

Dù thị trường lao động có nhiều khó khăn, nhưng báo cáo tại nhiều trường đại học cho thấy, không ít ngành học 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Man United thua đậm Tottenham ngay trên sân nhà

Nhóm PV |

Tối Chủ nhật, Man United thua 0-3 trên sân nhà trước Tottenham trong trận đấu mà Bruno Fernandes nhận thẻ đỏ từ cuối hiệp 1.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong

NGUYỄN LY |

TPHCM - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé trai 3 tháng tuổi (từng ở Mái ấm Hoa Hồng) tử vong do viêm phổi nặng, kém đáp ứng điều trị.

Dự báo thời điểm bão cuồng phong ở Philippines giật cấp 17

Song Minh |

Theo tin bão mới nhất, bão Julian ở Philippines (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão cuồng phong vào chiều 29.9.