4 điều lưu ý khi uống sữa chua ở người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Sữa chua là loại thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao, có thể làm tăng tiết natri qua nước tiểu và hạ huyết áp ở người cao tuổi. Tuy nhiên, khi ăn sữa chua người cao tuổi cần lưu ý một số điều kẻo gây hại sức khỏe.

Không uống quá nhiều

Nhiều người cho rằng sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao và chứa lactobacillus acidophilus tốt cho sức khỏe nên cho rằng uống nhiều sẽ có lợi, không có hại.

Trên thực tế, uống quá nhiều sữa chua có thể gây ra tình trạng dư thừa tạm thời một số chất dinh dưỡng và có thể gây rối loạn chuyển hóa.

Không đun nóng

Lactobacillus acidophilus trong sữa chua là dưỡng chất vi khuẩn sống. Nếu đun nóng, sẽ khiến vi khuẩn có lợi mất đi tác dụng đối với sức khoẻ.

Chúng ta cũng không nên uống với nước sôi để tránh ảnh hưởng đến lactobacillus acidophilus hoặc làm giảm lợi ích của nó.

Không uống khi bụng đói

Sữa chua cũng giống như sữa, không nên uống khi bụng đói. Thời điểm tốt nhất để uống sữa chua là sau bữa ăn từ 30 phút đến 2 giờ, lúc này độ pH của dịch dạ dày tăng lên thích hợp cho sự tồn tại và phát triển của lactobacillus acidophilus.

Những người không thích hợp uống sữa chua

Sữa chua tuy có vị ngon và giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai cũng thích hợp uống sữa chua như bệnh nhân sau phẫu thuật đường tiêu hóa, bệnh nhân bị tiêu chảy hoặc các bệnh về đường ruột khác.

Trong quá trình sản xuất sữa chua, sucrose được thêm vào làm chất tăng tốc quá trình lên men, đôi khi nhiều chất khác cũng được thêm vào để tạo hương vị. Vì vậy bệnh nhân đái tháo đường nên đặc biệt chú ý và những người bị dị ứng với sữa không nên uống sữa chua.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ tác dụng trị mất ngủ của sữa chua

Anh Đức (Theo Health Central) |

Bạn có thể điều trị chứng mất ngủ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, chẳng hạn như ăn sữa chua trước khi ngủ là một cách điều trị hiệu quả.

Sữa chua có thể chống bệnh hôi miệng

Nhật Minh (Theo Elle.fr) |

Theo Tạp chí Elle của Pháp, chúng ta đều biết rằng, có một số loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm khác lại có khả năng chống lại bệnh hôi miệng điển hình là sữa chua.

3 loại thực phẩm không nên kết hợp với sữa chua

Tuấn Đạt |

Sữa chua được đánh giá mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cần ăn đúng cách nếu không sẽ có những tác dụng ngược.

TPHCM rà soát, thay thế các cây cầu yếu

MINH QUÂN |

TPHCM hiện còn nhiều cây cầu sắt cũ, xây dựng trước năm 1975, đang đối mặt với nguy cơ sập do xuống cấp nghiêm trọng.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.