Công đoàn Viên chức Khánh Hòa: Tuyên dương 25 cán bộ có nhiều đóng góp cho tổ chức công đoàn

Thanh Thúy |

Ngày 26.7, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (28.7.1997 – 28.7.2017) và tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2012-2017.

Từ yêu cầu phát triển của tổ chức công đoàn, đáp ứng phong trào thi đua và nguyện vọng của đông đảo CBĐV trong các cơ quan hành chính sự nghiệp cấp tỉnh và TW trên địa bàn, ngày 28.7.1997, Công đoàn Viên chức tỉnh Khánh Hòa được thành lập. Đây là một trong 10 CĐVC được thành lập sớm nhất trong cả nước...

Với hơn 4.800 đoàn viên và 63 CĐCS, 20 năm qua, CĐVC tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Các cấp CĐVC tỉnh thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ CBCCVC NLĐ; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở từng cơ quan, đơn vị. Trong đó, cuộc vận động xây dựng người CBCC,VC "trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu" được triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành tâm điểm góp phần nâng cao chất lượng cán bộ, xây dựng tỏ chức ngày càng vững mạnh...

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa trao bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong xây dựng tổ chức công đoàn. Ảnh: T.T

Qua 20 năm xây dựng đến nay, các CĐCS trong toàn tỉnh mỗi năm có hơn 300 tập thể đạt lao động tiên tiến, 200 tập thể lao động xuất sắc, gần 600 chiến sĩ thi đua các cấp, 3.500 lao động tiên tiến.

Đặc biệt, phong trào thi đua lao động sáng tạo trong các CĐCS thuộc CĐVC đóng góp phần lớn các sáng kiến KHKT hàng năm với trên 500 sáng kiến và 200 đề tài các cấp…

Ông Lê Thanh Phong - Phó chủ tịch CĐVC tỉnh - cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được trong thực tiễn, hiện nay, vai trò trực tiếp của CĐVC trong cải cách hành chính, tiết kiệm, chống tham nhũng… còn có những mặt chưa đáp ứng được yêu cầu cơ sở và đoàn viên. Vì vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ, thời gian tới, CĐVC tỉnh sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn theo hướng tinh gọn, chất lượng, có tâm huyết, nhiệt tình; các hoạt động công đoàn đi sâu, sát, trọng tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động…

Tại lễ kỉ niệm, lãnh đạo LĐLĐ Khánh Hòa đã tặng bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn; đồng thời tri ân 7 cán bộ lãnh đạo CĐVC qua các thời kỳ.

Công đoàn Viên chức Khánh Hòa cũng tuyên dương 25 CBCĐ có nhiều đóng góp trong hoạt động công đoàn giai đoạn 2012-2017.

Thanh Thúy
TIN LIÊN QUAN

Hối hả cứu cửa hàng đồ điện khỏi hỏa hoạn ở Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Người dân đã khẩn trương giúp chủ cửa hàng đồ điện tại TP Cẩm Phả di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy.

Xác định nguyên nhân vụ cha đánh con 3 tháng tuổi nhập viện

Hoài Phương |

Bình Định - Liên quan vụ cháu bé 3 tháng tuổi bị cha bạo hành, phải nhập viện với nhiều vết bầm trên cơ thể, Công an đã xác định được nguyên nhân vụ việc.

Nhà văn Hàn Quốc Han Kang giành giải Nobel Văn chương 2024

Thanh Hà |

Giải Nobel Văn chương năm 2024 đã được trao cho Han Kang - một tác giả người Hàn Quốc.

Bất ngờ kết quả kiểm định đồng hồ vụ hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Công ty CP Nước sạch Thái Bình xử lý, giải quyết vụ chủ quán cafe khiếu nại vì hóa đơn nước tăng cao đột biến, bất thường ra sao?

Cập nhật giá vàng chốt phiên 10.10: Vàng nhẫn tiếp đà giảm

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 10.10: Giá vàng đồng loạt sụt giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới.

“Thót tim” cảnh cầu treo rung lắc dữ dội khi có xe đi qua

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Tuổi đời hơn 20 năm, cầu treo Bình Thành (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nghiêm trọng, rung lắc dữ dội mỗi lần có xe đi qua.

FLC xin nghiên cứu lại các dự án du lịch, giải trí cao cấp

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Năm 2022, FLC đề xuất dừng nghiên cứu một số dự án, đến nay có văn bản xin nghiên cứu lại các dự án du lịch, giải trí cao cấp ở huyện Gio Linh.

5 nghệ sĩ nổi bật ở chung kết "Anh trai vượt ngàn chông gai"

Bình An |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" bước vào chặng nước rút với 2 đêm chung kết để chọn ra 17 gương mặt của “gia tộc anh tài”.