LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk: Đối thoại về pháp luật BHXH, BHYT cho hơn 100 CNVCLĐ

H.Long |

Sáng 6.5, LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk phối hợp BHXH tỉnh tổ chúc hội nghị “Tuyên truyền, đối thoại về pháp luật BHXH, BHYT và pháp luật lao động cho hàng trăm CNVCLĐ Cty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk.

Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Hạnh  - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk cho rằng, đa phần NLĐ cả nước quan tâm đến các chế độ chính sách và các quy định của Bộ Luật LĐ mới.

Từ thực tế đó, bà Hạnh khẳng định hơn ai hết, tổ chức CĐ luôn mong muốn NLĐ, đoàn viên trên địa bàn tỉnh cần hiểu về pháp luật để tự bảo vệ bản thân mình trong quá trình lao động sản xuất tại các doanh nghiệp.

Bà Võ Thị Hạnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.L

“Hội nghị tuyên truyền lần này được tổ chức nhân Tháng Công nhân năm 2017. Cùng với đó, trong năm nay, Công đoàn Đắk Lắk cam kết sẽ phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức 14 hội nghị về các vấn đề pháp luật BHXH, BHYT... tại các công đoàn cơ sở trên địa bàn” – bà Hạnh nhấn mạnh.

Ông Lê Đình Trung – Chủ tịch CĐ Cty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk cho biết, nhiều năm qua, các chế độ chính sách ban hành của Cty cho NLĐ luôn được Công đoàn quan tâm, hỗ trợ đầy đủ. Tuy nhiên, trên thực tế hiện vẫn còn nhiều trường hợp người lao động chưa hiểu rõ về các quy định về đóng BHXH, BHYT.  

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và BHXH tỉnh Đắk Lắk tuyên truyền đầy đủ các quy định về Bộ luật LĐ và các chính sách về BHXH, BHYT tại hội nghị. Ảnh: H.L

"Việc tổ chức buổi đối thoại sẽ làm người lao động hiểu thêm về các chế độ về BHXH, BHYT và các pháp luật về lao động”  - Chủ tịch CĐ Cty THHH MTV Môi trường đô thị nói.

H.Long
TIN LIÊN QUAN

Israel tấn công, 3 lãnh đạo phong trào Palestine thiệt mạng

Song Minh |

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 lãnh đạo của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.