Nâng cao tay nghề giúp lao động sớm có việc làm

PHƯƠNG ANH |

Tỉnh Sóc Trăng đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm giải quyết việc làm cho NLĐ thông qua công tác đào tạo, nâng cao tay nghề, tư vấn giới thiệu việc làm.

Tư vấn giới thiệu việc làm

Theo Sở lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng, 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tạo việc làm cho 21.157 người, dự kiến đến cuối năm là 29.400 người.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh ở Phường 8, TP Sóc Trăng cho biết, trước đây chị làm thợ may ở một xưởng may gia công nhỏ được 4 tháng. Do công việc không phù hợp, chị đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng nhờ hỗ trợ giới thiệu việc làm. Sau đó chị Hạnh được kết nối với Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng và vào làm tại đây được 4 tháng nay, thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/tháng. Chị Hạnh cho biết, công việc mới này phù hợp với sức khỏe, điều kiện thời gian và giúp chị được hưởng đầy đủ các chế độ, quyền lợi.

Theo ông Hoàng Văn Lưu - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng, trong năm 2023, đơn vị đã tổ chức thành công 82 phiên giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến. Việc tăng tần suất tổ chức các phiên giao dịch việc làm đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối cung - cầu lao động, cung cấp thông tin thị trường lao động.

Ông Lưu cho biết thêm, các phiên giao dịch việc làm ngày càng phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo NLĐ, các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh tham gia. Qua đó, tạo cơ hội giúp NLĐ tìm được việc làm phù hợp, các DN cũng tuyển dụng được nguồn nhân lực đúng với nhu cầu tuyển dụng.

Hỗ trợ đào tạo, nâng cao tay nghề

Anh Nguyễn Hoàng Lâm ở phường 4, TP Sóc Trăng đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng để làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và được tư vấn hỗ trợ học nghề lái xe. Hiện nay ngoài tiền trợ cấp thất nghiệp 2,1 triệu đồng/tháng (hưởng 8 tháng), anh Lâm còn được hỗ trợ thêm 1,5 triệu đồng chi phí học nghề. Anh Lâm chia sẻ, sau khi học lái xe xong sẽ tìm một đơn vị có tuyển vị trí phù hợp để xin vào làm.

Sở LĐTBXH tỉnh Sóc Trăng cho biết, toàn tỉnh có 20 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN), trong 9 tháng đầu năm 2023, đã tuyển sinh được 16.552 người. Người học được đảm bảo việc làm sau đào tạo, với thu nhập bình quân từ 5-8 triệu đồng/tháng.

Theo ông Võ Thanh Quang - Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Sóc Trăng thông tin, Sở tiếp tục triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách về giáo dục nghề nghiệp, việc làm, như miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp dưới 3 tháng; chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên...

PHƯƠNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Công nhân mong muốn được tạo điều kiện để học tập, nâng cao tay nghề

Hà Anh |

Vừa qua, tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên công nhân viên chức lao động năm 2023, nhiều người quan tâm tới chính sách của tỉnh để tạo điều kiện cho công nhân lao động được tham gia học tập và nâng cao trình độ, kỹ năng nghề.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Công nhân mong muốn được tạo điều kiện để học tập, nâng cao tay nghề

Hà Anh |

Vừa qua, tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên công nhân viên chức lao động năm 2023, nhiều người quan tâm tới chính sách của tỉnh để tạo điều kiện cho công nhân lao động được tham gia học tập và nâng cao trình độ, kỹ năng nghề.