Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng chia sẻ khó khăn với học sinh vùng lũ Mường La

K.Y.M |

Ngày 5.9, đoàn công tác Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng phối hợp với LĐLĐ tỉnh Sơn La và LĐLĐ huyện Mường La đến thăm, trao quà cho học sinh Tiểu học và THCS nội trú Chiềng Muôn, Trường Mầm non Ban Mai xã Chiềng Muôn (huyện Mường La, Sơn La).

Ông Nguyễn Ngọc Kiên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS nội trú (trường phổ thông liên cấp) Chiềng Muôn – cho biết, hiện trường có gần 300 học sinh, trong đó có 245 cháu ở nội trú. Tuy không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ trận lũ vừa qua, nhưng con đường từ trung tâm huyện về trường bị chia cắt bởi những khối đất, đá sụt lở từ trên núi gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của thầy trò.

Bước vào năm học mới, trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dạy và học. Tuy nhiên, điều kiện sinh hoạt nội trú của các cháu vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như nhà ở chật chội, khu vệ sinh chưa được đảm bảo…

Đoàn công tác vận chuyển quà đến trường. Ảnh: V.N

Trường Mầm non Ban Mai có 6 điểm trường. Điểm chính của trường ở bản Nong Quài đã bị lũ vùi lấp gần hết tầng 1 của tòa nhà. Hiện nay, ban giám hiệu của trường phải mượn phòng tại trường phổ thông liên cấp để làm việc. Ông Trịnh Minh  Hải – Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Muôn cho biết, do điểm trường này đã nằm trong vòng nguy hiểm (ngay dưới khe núi đang sụt lở) nên xã đã xin ý kiến của UBND huyện để di dời sang địa điểm mới  tại bản Hua Chiến.

Trong chuyến thăm lần này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng các đơn vị nói trên 1 chiếc tivi; Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng trao tặng 30 thùng sữa của Cty Cổ phần sữa chuyên nghiệp VN (VP Milk) trong tổng số 100 thùng dành cho tỉnh Sơn La cùng một số vở viết của Cty cổ phần giấy Hải Tiến. Nhân dịp này, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng  cũng đến khảo sát địa điểm sẽ xây dựng điểm trường mới của Trường Mầm non Ban Mai, lấy cơ sở để kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân nhằm  giúp thầy, trò nhà trường  sớm ổn định việc dạy và học.

K.Y.M
TIN LIÊN QUAN

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Đam mê và khát vọng

Bài và ảnh Việt Văn |

Có anh chàng hỏi người yêu: Đời không trả cát-xê mà sao em cứ diễn? Cô gái trả lời tỉnh queo: Đời không trả cát-xê nhưng vì đam mê em cứ diễn.

Arsenal thắng nhọc Leicester City

NGUYỄN ĐĂNG |

Arsenal đã có chiến thắng khó nhọc trước 4-2 Leicester City với 2 pha lập công quyết định trong thời gian bù giờ.

Đắk Nông dự kiến bố trí 225 tỉ đồng để xây dựng cao tốc

BẢO LÂM |

Đắk Nông dự kiến bố trí 225 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương cho dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.

Báo Lao Động trao quà đến học sinh vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Ngày 28.9, Quỹ Tấm lòng Vàng phối hợp cùng nhóm học sinh Hà Nội trao quà cho điểm trường vùng lũ Yên Bái.

TPHCM thu hồi đất 446 hộ dân mở rộng đường ở Quận 12 lên 25m

MINH QUÂN |

TPHCM – Đường Tân Thới Hiệp 21, dài hơn 1,7km qua Quận 12 sẽ được mở rộng lên 25m với tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỉ đồng, 446 hộ dân bị thu hồi đất.

Lộ diện tuyến đường trên cao dài hơn 13km ở phía Đông TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM – Đoạn đường trên cao dài hơn 13km, 4 làn xe của Vành đai 3, chạy qua TP Thủ Đức đang dần thành hình sau hơn một năm thi công.

Chi tiết Kết luận thanh tra kỳ thi lớp 10 THPT ở Thái Bình

NHÓM PV |

Thái Bình - Kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh lý giải vì sao ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GDĐT bị kỷ luật cách chức.