TPHCM: 34 công nhân ngất xỉu tại nhà xưởng, nghi do ngộ độc khí

L.TUYẾT |

Đến 17h ngày 15.5, ông Huỳnh Văn Tuấn – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hóc Môn (TPHCM) cho biết, trường hợp 34 công nhân của Cty TNHH quốc tế Smart Elegant (huyện Hóc Môn, TPHCM) ngất xỉu, nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn, nghi do ngộ độc đã xuất viện 29 người, hiện tại còn 5 người đang được điều trị.

Ông Tuấn cho biết, khoảng 10h cùng ngày, các công nhân đang làm việc thì thấy chóng mặt, khó thở và ngất xỉu. Ngay sau đó, công ty đưa tất cả các nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa Hóc Môn cấp cứu. Trong 34 công nhân ngộ độc thì có 33 nữ và 1 nam. Cty TNHH quốc tế Smart Elegant chuyên về may mặc, có hơn 1.000 công nhân làm việc, hoạt động trên 10 năm, đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này.

Ông Huỳnh Văn Tuấn cho biết, các công nhân chưa có buổi ăn uống tập trung nào tại công ty, nguyên nhân ban đầu xác định không phải do ngộ độc thực phẩm, mà có thể từ nguyên nhân vật lý có thể do khí, hoặc tâm lý. Ban giám đốc Cty TNHH quốc tế Smart Elegant cho biết, sẽ cho toàn bộ công nhân nghỉ việc vào ngày mai (16.5). Cty cũng đã mời Chi Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng xuống kiểm tra chất lượng không khí trong nhà xưởng, xung quanh nhà xưởng, dọn dẹp lại toàn bộ nhà xưởng để tìm nguyên nhân, giúp công nhân an tâm làm việc.

Hiện tại, mọi chi phí điều trị cho tất cả công nhân được ban giám đốc Cty chi trả. Ban giám đốc Cty cử người đại diện túc trực để hỗ trợ giải quyết khi có vấn đề phát sinh. Ban giám đốc Cty TNHH quốc tế Smart Elegant cũng đề nghị tất cả các công nhân nếu thấy có vấn đề về sức khỏe cần đến kiểm tra hoặc ở lại bệnh viện để điều trị. Đến 17h cùng ngày, 29 trong số 34 công nhân ngất xỉu đã xuất viện.

Về phía LĐLĐ huyện Hóc Môn, ngay trong ngày 15.5, đại diện LĐLĐ huyện, Phòng LĐTBXH huyện đã đến thăm hỏi từng công nhân, tặng quà, động viên công nhân bồi dưỡng sức khỏe.

L.TUYẾT
TIN LIÊN QUAN

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.