Vụ công nhân ngộ độc ở An Giang: Cơ sở cung cấp thu gom suất ăn từ nhiều nơi

Lục Tùng |

Kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn và mẫu nước thu thập tại hiện trường từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh An Giang cho thấy, một số mẫu thức ăn có chỉ tiêu vi sinh vượt ngưỡng cho phép.

Ngày 12.7, BS CK II Nguyễn Chí Công ký Công văn số 363/BC-CC.ATVSTP báo cáo về vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra Cty TNHH An Giang Samho (Khu công nghiệp Bình Hòa – Châu Thành) xảy ra vào ngày 1.7.2017. Theo báo cáo, kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn và mẫu nước thu thập tại hiện trường từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh An Giang cho thấy, một số mẫu thức ăn có chỉ tiêu vi sinh vượt ngưỡng cho phép. 

BS CK.II Nguyễn Chí Công - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh An Giang (ATVSTP), cho biết: Hiện, đơn vị đang tổng hợp kết quả điều tra, báo cáo kết thúc vụ việc và củng cố hồ sơ làm cơ sở xử lý hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan việc hàng trăm công nhân Công ty TNHH An Giang Samho bị ngộ độc thực phẩm.

Cũng tại công văn này, BS Công đã đính chính lại số liệu về số lượng công nhân nhập viện là 571 ca, giảm 34 ca so với số liệu mà trước đó chi cục đã cung cấp cho báo chí. Theo BS Công, nguyên nhân chính là do có sự trùng hợp về số liệu trong báo cáo của BVĐK Châu Thành.

Như Lao Động đã đưa tin, ngày 1.7 sau khi ăn trưa từ suất ăn do Cty TNHH An Giang Samho hợp đồng với bà Trần Thị Hằng – chủ cơ sở Diễm Hằng (đường Võ Thị Sáu, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cung cấp 4.180 suất (gồm 370 suất ăn chay), đã có 571 công nhân nhập viện với nhiều triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Sau khi được điều trị tích cực, hàng trăm công nhân đã xuất viện trong ngày và đến ngày 2.7, đã xuất viện toàn bộ.

Sau khi điều trị, nhiều bệnh nhân đã xuất viện ngay trong ngày. Ảnh: L.T

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang đã tiến hành đến cơ sở Diễm Hằng xác minh, điều tra, xác định cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Thậm chí, để cung cấp đủ suất ăn này, bà Hằng đã “thu gom” từ nhiều cơ sở khác. Sau đó chi cục đã đình chỉ hoạt động của cơ sở Diễm Hằng. Tuy nhiên, đến sáng 3.7, lại có khoảng 130 công nhân của Cty tiếp tục được đưa đến BVĐK Châu Thành và Trạm Y tế Bình Hòa nhập viện trong tình trạng nôn, ói... trong đó có khoảng 50% là người bị ngộ độc hôm 1.7. Sau khi được truyền dịch, uống thuốc tiêu hóa, nhiều người đã xuất viện trong ngày.

Trong quá trình chờ hoàn thành thủ tục hợp đồng với đơn vị cung cấp thức ăn mới, Cty hỗ trợ tiền cho công nhân tự tổ chức bữa ăn. Đến ngày 11.7, Cty TNHH An Giang Samho đã chính thức ký hợp đồng với Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Đại Hàn Kim cung cấp thức ăn cho công nhân, sau khi được Chi cục ATVSTP An Giang thẩm định, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

Israel tấn công, 3 lãnh đạo phong trào Palestine thiệt mạng

Song Minh |

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 lãnh đạo của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.