Ấn Độ sản xuất hàng loạt trực thăng chiến đấu hạng nhẹ

Nguyễn Đông |

Tập đoàn Hindustan Aeronautics của Ấn Độ bắt đầu sản xuất hàng loạt trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH) - truyền thông Ấn Độ đưa tin.
Trước đó, Tập đoàn Hindustan Aeronautics đã sản xuất loạt LCH hạn chế. "LCH đã sẵn sàng, chúng tôi đang tiến hành tích hợp vũ khí. Chúng tôi đã thử nghiệm thành công rocket. Giờ sẽ là thử tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM)" - ông Suvarna Raju - Chủ tịch Tập đoàn Hindustan Aeronautics cho biết.
Hindustan Aeronautics cũng đang tiến hành một loạt các thử nghiệm khác với sự tham gia của các phi công của lực lượng Không quân Ấn Độ.
LCH là trực thăng tấn công có nguồn gốc từ chiếc trực thăng đa dụng HAL Dhruv. LCH được phát triển theo yêu cầu của Không quân Ấn Độ. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của LCH diễn ra tại Bangalore tháng 3-2010.
Nhiệm vụ chính của LCH là chống thiết giáp cũng như bộ binh, trinh sát, tiêu diệt cứ điểm phòng không đối phương, hộ tống. LCH có kíp lái 2 người; chiều dài 15,8 m; đường kính rotor chính 13,3 m; chiều cao 4,7 m; trọng lượng rỗng 2.250 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 5.800 kg.
Máy bay được lắp 2 động cơ HAL/Turbomeca Shakti công suất 1.430 mã lực mỗi chiếc, cho tốc độ tối đa 265 km/h, tầm hoạt động 550 km, tầm bay chuyển sân gần 1.000 km, trần bay của LCH lên tới 6,5 km
LCH mang được tên lửa chống tăng, ngoài ra còn các loại tên lửa chống radar, tên lửa không đối không tầm ngắn hay rocket 60/70/80 mm.
Nguyễn Đông
TIN LIÊN QUAN

Mỹ nói không với trực thăng Mi-17 của Nga

Nguyễn Đông |

Bộ Quốc phòng Mỹ đã chính thức quyết định không tiếp tục mua trực thăng Mi-17 của Nga để ưu tiên dùng sản phẩm "cây nhà lá vườn".

Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố 2 Nghị quyết về nhân sự

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn kết quả bầu ông Hà Sỹ Huân giữ chức vụ Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Bắc Kạn.

Người dân Làng Nủ bắt đầu cuộc sống mới sau bão lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau một tháng xảy ra trận lũ quét, người dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) đã quay trở lại với cuộc sống thường ngày.

Tổ chức Nhật Bản chống vũ khí hạt nhân nhận Nobel Hòa bình

Thanh Hà |

Giải Nobel Hòa bình 2024 được trao cho tổ chức Nhật Bản Nihon Hidankyo cho những nỗ lực có được "một thế giới không có vũ khí hạt nhân".

Dự án mở đường ở Hà Nội có gần 10 năm nhưng chưa thấy làm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2015 song dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang đến nay vẫn chưa triển khai thi công, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Báo Lao Động khánh thành trụ sở văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng 11.10, báo Lao Động khánh thành trụ sở Văn phòng đại diện Đông Bắc Bộ tại Quảng Ninh; trao 520 triệu đồng hỗ trợ CNVCLĐ sau bão số 3.

Lời sau cùng, Trương Mỹ Lan hứa sẽ trả tiền cho trái chủ

Anh Tú |

TPHCM - Trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, tại phần nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan tỏ ra ăn năn hối cãi, cam kết sẽ tập trung khắc phục hậu quả vụ án.

VFF giữ nguyên quyết định kỷ luật U11 SLNA

QUANG ĐẠI |

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác khiếu nại của Sông Lam Nghệ An (SLNA), giữ nguyên quyết định kỷ luật tuyển U11 vì sử dụng cầu thủ gian lận tuổi.

Mỹ nói không với trực thăng Mi-17 của Nga

Nguyễn Đông |

Bộ Quốc phòng Mỹ đã chính thức quyết định không tiếp tục mua trực thăng Mi-17 của Nga để ưu tiên dùng sản phẩm "cây nhà lá vườn".