Sự phổ biến nhanh chóng trên toàn thế giới đã khiến nó trở thành ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử công nghệ, theo một nghiên cứu của dịch vụ tài chính UBS hôm 1.2, Reuters đưa tin.
Theo đó, báo cáo của UBS đã trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích Similarweb, cho biết trung bình có khoảng 13 triệu khách hàng đã truy cập và sử dụng ChatGPT mỗi ngày trong tháng 1, nhiều hơn gấp đôi so với con số được ghi lại trong tháng 12.
"Trong 20 năm nghiên cứu không gian Internet, chúng tôi không thấy một ứng dụng nào có tốc độ phát triển nhanh hơn ứng dụng này”, các nhà phân tích của UBS đã viết trong báo cáo.
Theo dữ liệu từ Sensor Tower, TikTok đã mất khoảng 9 tháng sau khi ra mắt toàn cầu để đạt được 100 triệu người dùng và Instagram là 2,5 năm, dài hơn rất nhiều so với khoảng thời gian 2 tháng của ChatGPT.
ChatGPT được đánh giá là một AI rất thông minh, có thể viết các bài báo, tiểu luận, truyện cười và thậm chí cả thơ theo yêu cầu của người sử dụng. OpenAI, một công ty tư nhân được hỗ trợ bởi Microsoft, đã cung cấp bản dùng thử miễn phí của AI cho công chúng vào cuối tháng 11.2022.
Vào ngày 2.2, OpenAI đã công bố dịch vụ đăng ký sử dụng ChatGPT chính thức trị giá 20 USD, ban đầu chỉ dành cho người dùng ở Mỹ. Nó sẽ cung cấp một dịch vụ ổn định và nhanh hơn, cũng như cơ hội để thử các tính năng mới trước phiên bản miễn phí, công ty cho biết.
OpenAI cũng úp mở về việc dịch vụ ChatGPT Plus chỉ là bước đầu tiên trong quá trình thương mại hoá chatbot của họ. Dịch vụ này được cho là sẽ chỉ phục vụ những người dùng chuyên nghiệp. Công ty cũng cho biết họ đang xem xét việc tạo ra những gói cước với mức giá thấp hơn, hoặc những gói dịch vụ riêng để phục vụ doanh nghiệp.
Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể trải nghiệm gần như tối đa sức mạnh của mô hình ngôn ngữ do OpenAI phát triển với bản dùng thử miễn phí hiện tại.
Tháng trước, Microsoft đã công bố một khoản đầu tư trị giá hàng tỉ USD khác vào OpenAI dưới dạng tiền mặt và cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Các nhà phân tích tin rằng sự lan truyền của ChatGPT sẽ mang lại cho OpenAI lợi thế của người đi đầu so với các công ty AI khác.
Việc lưu lượng sử dụng ngày càng tăng cũng cung cấp cho OpenAI nhiều phản hồi và dữ liệu có giá trị để đào tạo chatbot. Công ty cho biết doanh thu của dịch vụ đăng ký 20 USD sẽ giúp họ phần nào trong việc trang trải chi phí điện toán để phát triển trí tuệ nhân tạo.
Tuy thu về được nhiều phản hồi tích cực, nhưng sự sẵn có và tốc độ phát triển nhanh của công cụ này đã đặt ra câu hỏi về các vấn đề như tạo điều kiện cho thông tin sai lệch và thiếu trung thực trong học thuật.