Không phải các “đại gia”, thương hiệu Việt Mobiistar mới là hãng đầu tiên tung ra điện thoại 4 camera

Thế Lâm |

Trong Diễn đàn công nghệ (Techforum) 2017 diễn ra tại TPHCM ngày 21.9, thương hiệu Việt mobiistar đã bất ngờ tung ra mẫu điện thoại có đến 4 camera có tên gọi Prime X Max.

Prime X Max với 4 camera được phân bố 2 trước selfie (20MP và 8MP góc rộng 120 độ) và đặc biệt có tính năng làm mờ hậu cảnh khi selfie; 2 camera sau (13MP và 5MP) cũng có tính năng xóa phông. Hỗ trợ cho máy ảnh kép là chip MediaTek Helio P25 cùng bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB; pin 4010 mAh; màn hình 6 inch HD+.

Smartphone camera kép chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam ở mẫu tầm trung là mẫu GR5 2017 của Huawei với 2 camera sau. Sau đó nhiều hãng, đặc biệt là các thương hiệu Trung Quốc đã đua theo xu hướng này như Vivo, OPPO, Infinix…

Riêng hai “đại gia” hàng đầu, Apple “tham chiến” phân khúc điện thoại camera kép từ tháng 9.2016 với iPhone 7 Plus. Còn Samsung, mãi tới galaxy Note8 mới ra mắt trên thế giới tháng 8 vừa qua mới trang bị camera kép ở phía sau.

Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, chưa có hãng nào tung ra chính thức điện thoại 4 máy ảnh cho đến ngày 21.9 đánh dấu sự trình làng đầu tiên Prime X Max của Mobiistar. Đây được xem là một cố gắng nhằm tạo sự khác lạ của thương hiệu Việt này khi thị trường smartphone tại Việt Nam có đến hơn 80% thị phần nằm trong tay 3 thương hiệu Samsung, Apple, OPPO và gần như 100% nằm trong tay các thương hiệu nước ngoài.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

|

Lao Động trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Mực nước gần 61m, hồ thủy điện lớn nhất miền Nam xả lũ 4 cửa

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với tổng lưu lượng xả xuống hạ du tăng từ 1.440 m3/giây - 1.490m3/giây, xả 4 cửa.

Giá vàng nhẫn liên tục phá đỉnh, méo mặt đi "trả nợ" vàng

Phương Anh |

Những phiên giao dịch gần đây, giá vàng nhẫn tròn trơn tăng mạnh. Nhiều người bối rối vì mặt hàng này liên tục phá kỷ lục và rất khó mua.

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Vấn đề bức xúc trong thanh toán chữa bệnh bảo hiểm y tế

ANH HUY |

Theo Ủy ban Xã hội, vấn đề bức xúc nhất hiện nay trong thanh, quyết toán chi phí chữa bệnh bảo hiểm y tế là việc đánh giá tính hợp lý của cung cấp dịch vụ y tế.

Rào chắn lại dự án làm đường sau phản ánh của Báo Lao Động

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Sau phản ánh của Báo Lao Động, hiện trạng rào chắn sơ sài nơi Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) đã được khắc phục.

Kiểm kê đất đai toàn thành phố Hà Nội

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội yêu cầu các địa phương kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng năm 2024 trên toàn thành phố.

TPHCM tính xây đường trên cao ở 5 tuyến đường cửa ngõ

MINH QUÂN |

TPHCM - Các tuyến Quốc lộ 1 qua Bình Chánh, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22, cầu đường Bình Tiên và đường trục Bắc - Nam dự kiến phương án xây dựng đường trên cao.