Netflix âm thầm loại bỏ gói cơ bản không có quảng cáo

Anh Vũ |

Người dùng Netflix mới ở một số quốc gia sẽ không được chọn gói dịch vụ cơ bản không quảng cáo nữa.

Nền tảng chiếu phim trực truyến Netflix năm ngoái đã giới thiệu một gói dịch vụ dựa trên quảng cáo với giá rẻ hơn nhằm thu hút nhiều người đăng ký do tình trạng kinh tế khiến người dùng từ bỏ Netflix.

Mặc dù vậy, công ty vẫn cung cấp một gói cơ bản không có quảng cáo, nhưng nó không thể kéo dài, gói cơ bản của Netflix có thể sẽ sớm biến mất, ít nhất là ở một vài quốc gia.

Theo báo cáo của BlogTo (thông qua TechCrunch), trang web của Netflix ở Canada không còn hiển thị gói cơ bản không có quảng cáo dưới dạng tùy chọn cho người đăng ký mới.

Công ty đã không cung cấp thông tin chi tiết về việc đây có phải là quyết định vĩnh viễn hay điều gì sẽ xảy ra với những người dùng đã đăng ký gói cơ bản này.

Ở hầu hết các quốc gia, Netflix hiện có bốn gói đăng ký khác nhau: Cơ bản có quảng cáo, Cơ bản, Tiêu chuẩn và Cao cấp. Gói cơ bản chỉ cung cấp nội dung 720p cho một thiết bị, trong khi gói tiêu chuẩn có video 1080p và hoạt động đồng thời với tối đa hai thiết bị. Gói Cao cấp là gói dịch vụ duy nhất cung cấp nội dung 4K và hỗ trợ tối đa 4 thiết bị khác nhau.

Với sự thay đổi mới nhất ở Canada, gói “Cơ bản có quảng cáo” đã được đổi tên thành “Chuẩn có quảng cáo”. Giống như gói dịch vụ tiêu chuẩn ban đầu, gói dịch vụ mới có quảng cáo sẽ hỗ trợ đồng thời tối đa hai thiết bị và chất lượng nội dung 1080p thay vì 720p.

Không rõ Netflix có kế hoạch tiếp tục kế hoạch chạy gói dịch vụ cơ bản không có quảng cáo ở các quốc gia khác hay không, nhưng có vẻ như khả năng này có thể xảy ra. Vài tháng trước, công ty đã cập nhật trang web của mình để ẩn gói cơ bản không có quảng cáo cho khách hàng mới ở một số khu vực.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Netflix mở rộng chiến dịch chống dùng chung tài khoản trên toàn cầu

Anh Vũ |

Netflix đã mở rộng chiến dịch "đàn áp" việc chia sẻ mật khẩu tài khoản ra thị trường quốc tế.

Việt Nam yêu cầu gỡ bỏ nội dung không phù hợp trong phim Netflix về MH370

Thanh Hà |

Việt Nam yêu cầu công ty sản xuất và nhà làm phim tài liệu “MH370 - chiếc máy bay biến mất” gỡ bỏ, sửa đổi những nội dung không phù hợp.

Netflix hy vọng phát hành ít phim gốc hơn sẽ giúp chúng hay hơn

Anh Vũ |

Netflix đã phát hành ít nhất một bộ phim mỗi tuần trong hai năm qua, nhưng đến năm 2023, công ty dường như sẽ thay đổi hướng đi.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.