4 thực phẩm giàu vitamin D mà bạn nên bổ sung mỗi ngày

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Vitamin D là chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Việc không bổ sung đầy đủ vitamin D trong khẩu phần ăn sẽ khiến bạn dễ mắc một số bệnh như còi xương và loãng xương. Healthline đã gợi ý 4 thực phẩm giàu vitamin D mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. 100g cá hồi nuôi chứa 526 IU (đơn vị đo lường cho các giá trị của một chất, dựa trên hoạt động sinh học có hiệu lực) vitamin D. Riêng đối với cá hồi đánh bắt tự nhiên, lượng vitamin D cao hơn rất nhiều. Cụ thể, 100g cá hồi đánh bắt tự nhiên chứa tới 988 IU vitamin D.

Ngoài cung cấp vitamin D, hàm lượng Omega 3 trong cá hồi giúp chống lại bệnh tim.

Nấm

Nấm là một trong những thực phẩm chứa vitamin D cao nhất do trong quá trình phát triển, nấm tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Hàm lượng vitamin D trong mỗi loại nấm khác nhau là khác nhau, trong đó, nấm trắng là cao nhất. Cụ thể, 100g nấm trắng chứa 27 IU vitamin D nhất.

Lòng đỏ trứng

Trứng cũng là một nguồn cung cấp vitamin D cho cơ thể. Một lòng đỏ trứng thông thường chứa 37 IU vitamin D. Ngoài ra, lòng đỏ trứng cũng chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất khác như: vitamin A, vitamin E, vitamin K, canxi, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm

Sữa bò

Sữa bò cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng bao gồm canxi, phốt pho và riboflavin. Bên cạnh những chất dinh dưỡng trên thì sữa bò cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể. 237ml sữa bò chứa khoảng 115–130 IU vitamin D.

VY VY (THEO HEALTHLINE)
TIN LIÊN QUAN

5 loại thực phẩm có thể gây mụn cho da

BẠCH CÚC |

Nhiều yếu tố góp phần vào sự phát triển của mụn trứng cá. Tuy nhiên, việc lựa chọn thực phẩm cho chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển mụn.

Những thực phẩm giúp da, tóc, móng tay khỏe mạnh mà bạn nên biết

THANH NGỌC |

Theo Today.com, sự thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng thường làm cho da khô, tóc gãy rụng, móng tay yếu. Dưới đây là những thực phẩm giúp cải thiện tình trạng này.

8 thực phẩm chứa nhiều protein hơn cả trứng

AN AN |

Trứng là món ăn vừa ngon vừa rẻ nhưng lại giàu protein. Tuy nhiên, nếu bổ sung protein từ trứng quá nhiều sẽ dễ gây ngán. Tạp chí Women's Health đã gợi ý những loại thực phẩm giàu protein hơn cả trứng để bạn có thể thay thế.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.