Tỉ lệ pha các loại nước uống tốt sau khi ăn tối

Kiều Vũ (T/H) |

Sau bữa ăn tối nên dùng một số loại thức uống để có một giấc ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe. Cần chú ý tỉ lệ pha các loại nước này, nhất là nếu đang trong giai đoạn giảm cân.

Nước chanh mật ong

Nếu trong giai đoạn giảm cân nhưng hay bị mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc thì rất nên uống một cốc nước chanh ấm trước khi ngủ. Chanh chứa rất ít calo, nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Do đó uống nước chanh trước khi ngủ giúp cơ thể tự cân bằng, tăng cường hệ miễn dịch và thư giãn.

Uống một cốc nước chanh trước khi đi ngủ không những giúp giảm mỡ bụng, không gây tăng cân mà lại còn giúp giấc ngủ được sâu hơn. Nhưng nên uống sau khi ăn tối và cách lúc ngủ 3-4 giờ. Chú ý là không phải uống thường xuyên mà kết hợp với các loại nước khác trong cùng 1 tuần.

Nước chanh cần được pha với mật ong theo tỉ lệ 5:1. Tức là 5 thìa nước cốt chanh thì pha với 1 thìa mật ong. Không nên uống nước cốt chanh không vì lượng acid trong chanh có thể gây loét dạ dày. Cũng không được uống chanh khi chưa ăn gì vì như thế sẽ làm ảnh hưởng hệ tiêu hoá.

Nước mật ong ấm

Nhiều người đã quá biết về công dụng của mật ong. Mật ong chứa nhiều vitamin B, vitamin C và các khoáng chất quan trọng như canxi, kẽm, kali, chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn… Do đó, dùng mật ong sẽ có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như giảm cholesterol xấu, ổn định tim mạch, điều trị một số bệnh về đường ruột. Mật ong cũng giúp giảm cảm giác bồn chồn, lo âu, giúp ngủ ngon.

Để hấp thụ được những công dụng trên của mật ong, mỗi tối trước khi ngủ chỉ cần uống 1 cốc nước mật ong ấm được pha với tỉ lệ 2 thìa mật ong với một ly nước ấm, khuấy đều.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

5 loại rau củ hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn

Anh Kiệt (T/H) |

Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý bạn có thể thêm vào thực đơn giảm cân của mình những loại rau rủ như cả rốt, bông cải xanh, khoai lang...

Những tác hại không ngờ khi uống nước chanh sai cách

Tuấn Đạt (Theo Healthline) |

Bên cạnh lợi ích cơ bản, nước chanh nếu uống sai cách có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ.

Người bị rối loạn mỡ máu nên hạn chế ăn tối muộn

Kiều Vũ (T/H) |

Người bị rối loạn mỡ máu không nên ăn tối muộn vì có thể khiến hàm lượng cholesterol nạp vào không kịp tiêu hóa, đọng lại tại thành động mạch.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.