Scandal gạ tình: Hé lộ bí mật khiến cựu người mẫu Vũ Thu Phương bị dằn vặt suốt 9 năm qua

Bích Hà |

Trong vài ngày qua, nhiều diễn viên liên tiếp lên tiếng tố Harvey Weinstein - ông chủ hãng phim Weinstein đã sàm sỡ, gạ gẫm thậm chí cưỡng hiếp họ, trong đó có Vũ Thu Phương.

Vụ bê bối được truyền thông Âu Mỹ xem là một trong những scandal lớn nhất Hollywood. Tại Việt Nam, cựu người mẫu Vũ Thu Phương khiến khán giả bất ngờ khi thừa nhận mình cũng là nạn nhân.

Theo đó, cô kể vào năm 2008, khi phim Shanghai (Thượng Hải) ra mắt tại Mỹ, cô bị nhà sản xuất Harvey Weinstein mời đến phòng khách sạn và gạ gẫm "dạy cho cách đóng cảnh nóng".

Cụ thể, người đẹp cho biết năm 23 tuổi cô được casting thử vai cho phim và được nhà sản xuất Harvey Weinstein ưu ái cho vào một vai thứ chính: Đẹp, quậy và chảnh. Vai diễn này chỉ sau Củng Lợi và một nữ diễn viên người Nhật.

Sau cùng bộ phim cũng được khởi quay ở Thái Lan và Anh, nhưng khi đến nơi vai diễn của người đẹp Việt không hề như hứa hẹn. Cô chỉ được giao một vai không khác gì quần chúng, lướt qua như một… bóng ma. Cùng tham gia với cô còn có Lý Nhã Kỳ.

 
 Vai diễn của Thu Phương và Lý Nhã Kỳ trong Shanghai chỉ lướt qua màn ảnh vài giây. 

Và cả hai người đẹp này, thời điểm đó đã bị dư luận trong nước chỉ trích, cho rằng đã quá “nổ”, chỉ lướt trên màn ảnh vài giây, nhưng quảng cáo rùm beng. Các cô đã chọn cách im lặng, chấp nhận mọi lời chỉ trích. Cho đến ngày 13.10, Vũ Thu Phương công khai nói ra bí mật khiến mình dằn vặt, sợ hãi suốt 9 năm qua.

Theo Thu Phương, cô nói ra lúc này không phải để "ăn mày quá khứ", mà muốn cảnh tỉnh những cô gái trẻ đang ôm mộng tiến thân trong showbiz, hay giấc mơ nổi tiếng ở Hollywood.

Diễn viên “Khát vọng thượng lưu” giải thích: "Lúc đó, tôi rơi vào tình huống há miệng mắc quai. Tôi không thể chia sẻ được với ai, ngay cả mẹ mình. Tôi từng nghĩ sẽ ôm câu chuyện này suốt đời, chấp nhận điều tiếng dư luận.

 
 Sau khi bị "gạ tình", Thu Phương đã từ bỏ giấc mơ Hollywood và dần rút khỏi showbiz.

Trong suốt 9 năm qua, có nhiều thời điểm tôi có thể sử dụng câu chuyện này để gây chú ý tốt hơn bây giờ. Thời điểm này, tôi nghĩ nó cần thiết cho nhiều cô gái giống như tôi của cách đây 9 năm.

Sẽ còn nhiều người nữa trong danh sách của Harvey Westein mà chưa nói ra. Đây giống như cuộc phát động toàn cầu dành cho những nạn nhân của Harvey Weinstein. Tôi nghĩ mình có trách nhiệm trong đó".

Cô thừa nhận, chuyện “đổi tình lấy vai diễn” là có thật, không chỉ ở showbiz Việt mà thế giới cũng vậy. Chiêu thức mà các đạo diễn hay đưa ra là “gạ tình”, nói đó là bước đệm đầu tiên cho con đường tiến thân.

“Showbiz Việt Nam hay showbiz thế giới cũng có những khoảng tối. Quan trọng nhất vẫn là lựa chọn của bản thân mình, không thể bán thân để đạt được điều gì đó" –Vũ Thu Phương nhắn nhủ đến các cô gái đang ôm mộng nổi tiếng.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.