Chương trình giáo dục phổ thông mới đã hoàn tất

HUYÊN NGUYỄN |

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa thông tin chương trình giáo dục phổ thông mới đã cơ bản hoàn tất và sẽ công bố trong tháng 12.

Sau nhiều thông tin về thời gian công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa vừa thông tin chương trình chính thức sẽ được công bố vào tháng 12.2018.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, đến thời điểm này đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để bảo đảm thực hiện chương trình trong thời gian tới. Bộ cũng đã ban hành đề án về đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ giáo viên. Chương trình giáo dục phổ thông đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất để xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan và báo cáo Quốc hội.

Tháng 12 này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có cuộc họp báo thông báo chương trình phổ thông mới và sẽ thông tin chi tiết chương trình. Về cơ bản, chương trình sẽ thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết 29 của Chính phủ, Thứ trưởng Nghĩa thông tin.

Trước đó, GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới thông tin chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được công bố vào tháng 10.2018. Mục tiêu chương trình mới là phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Điểm số không nên trở thành một cuộc đua

Nguyễn Hà - Đặng Chung |

Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới cho rằng, để chương trình mới thành công, cần có nhiều sự thay đổi.

Thực nghiệm chương trình giáo dục phổ thông mới: Ban soạn thảo “quên” định lượng?

HUYÊN NGUYỄN |

Ban phát triển các chương trình môn học vừa hoàn thiện và công bố kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Tuy nhiên, chuyên gia giáo dục nhận định rằng, kết quả thực nghiệm này mới chỉ định tính mà quên định lượng.

Có 0,37% giáo viên không đồng ý về chương trình giáo dục phổ thông mới

Đặng Chung |

Qua đợt khảo sát, lấy ý kiến giáo viên của Ban soạn thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới, kết quả có 0,37% trong tổng số giáo viên được lấy ý kiến đã không đồng tình với nội dung, mục tiêu mà dự thảo chương trình môn học mới đưa ra.

Tái khởi động dự án hơn 17 tỉ đồng sau phản ánh của Lao Động

THANH BÌNH - QUANG ĐẠT |

Sau phản ánh của Báo Lao Động, dự án hơn 17 tỉ đồng sửa chữa con đường lầy lội vào xã nông thôn mới đầu tiên tại Điện Biên đã được tái khởi động.

Chứng khoán đón dòng tiền mới

Gia Miêu |

Chứng khoán chưa thể thành công chinh phục ngưỡng 1.300 điểm, nhưng sự điều chỉnh sẽ tạo cơ hội đón đầu mùa công bố kết quả kinh doanh quý III.

Cháy lớn tại nhà máy chè ở Yên Bái

Bảo Nguyên |

Vụ cháy kéo dài 5 giờ đồng hồ tại nhà máy chè ở Yên Bái gây thiệt hại lớn về tài sản.

Thanh Thúy và hình mẫu cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp

HOÀI VIỆT |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy luôn được các huấn luyện viên đánh giá cao ở tính kỷ luật trong tập luyện, thi đấu chuyên môn và tính cách cá nhân.

Dự báo vùng ảnh hưởng của áp thấp gần Biển Đông

Khánh Minh |

Ngày 7.10, áp thấp gần Biển Đông được dự báo di chuyển theo hướng tây, ảnh hưởng đến nhiều khu vực.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Điểm số không nên trở thành một cuộc đua

Nguyễn Hà - Đặng Chung |

Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới cho rằng, để chương trình mới thành công, cần có nhiều sự thay đổi.

Thực nghiệm chương trình giáo dục phổ thông mới: Ban soạn thảo “quên” định lượng?

HUYÊN NGUYỄN |

Ban phát triển các chương trình môn học vừa hoàn thiện và công bố kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Tuy nhiên, chuyên gia giáo dục nhận định rằng, kết quả thực nghiệm này mới chỉ định tính mà quên định lượng.

Có 0,37% giáo viên không đồng ý về chương trình giáo dục phổ thông mới

Đặng Chung |

Qua đợt khảo sát, lấy ý kiến giáo viên của Ban soạn thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới, kết quả có 0,37% trong tổng số giáo viên được lấy ý kiến đã không đồng tình với nội dung, mục tiêu mà dự thảo chương trình môn học mới đưa ra.