Sinh năm 1991 nhưng Hồng Anh đã nổi tiếng là một cô giáo xinh đẹp, tài năng và được học sinh yêu mến. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi ĐH Sư phạm Hà Nội, cô gái 9X này có cơ hội quay trở lại giảng dạy ở mái Trường THPT Hà Nội - Amsterdam đã học thời phổ thông. Nữ giáo viên còn được đông đảo học sinh và đồng nghiệp biết đến khi từng đoạt á khôi cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Hà Nội” (Imiss Thăng Long 2010) và giải đặc biệt cuộc thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng toàn quốc" năm 2017.
Thế nhưng, chia sẻ về bản thân và những thành tích đã đạt được, Hồng Anh khiêm tốn cho rằng, chưa có gì nhiều.
Là một giáo viên trẻ tuổi, khi làm công tác chủ nhiệm bản thân Hồng Anh cũng khá “run”. Cô giáo trẻ cho biết, điểm khó nhất của học sinh ngày nay chính là cá tính, là cái tôi rất cao. Vì thế, muốn hiểu được các em, muốn các em nghe lời thì chính giáo viên phải là người biết lắng nghe.
Cách để Hồng Anh tạo ra một môi trường thân thiện trong lớp học là để chính học sinh được lựa chọn luật lệ về cách tính điểm, xét hạnh kiểm, từ đó tự theo dõi chính mình và bạn bè.
Ngoài các hoạt động hàng ngày của một giáo viên chủ nhiệm, Hồng Anh tận dụng các tiết sinh hoạt thành những hoạt động hữu ích, những buổi ngoại khóa bồi đắp kỹ năng sống cho học sinh. Mới đây, Hồng Anh tổ chức buổi ngoại khóa về áo dài, tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam thời hội nhập.
Cô cho học sinh tìm hiểu về lịch sử, dựng clip áo dài trong lòng bạn bè quốc tế, ở học đường, và cuối cùng là tranh luận và phản biện.
Cô giáo trẻ bày tỏ khi mới thực hiện ý tưởng, cô suy nghĩ nhiều và lo lắng học sinh không hào hứng. Nhưng sau đó, các em đều rất vui. Một số bạn mắc lỗi, nếu trước kia chỉ sợ cô phê bình trong tiết sinh hoạt, giờ đã hòa đồng và yêu thích các hoạt động hơn.
Hiểu được sức mạnh của mạng xã hội, Hồng Anh đã tạo ra sự kết nối với học sinh qua Facebook, Zalo để cô trò gần nhau hơn.
"Nếu học sinh yêu quý cô, các em sẽ lắng nghe. Mình sẵn sàng thử các phương pháp khác nhau để hiểu các em, tự đặt địa vị mình lúc là cô giáo, khi là mẹ, chị, bạn. Tuy nhiên, vẫn cần phải giữ khoảng cách nhất định với học sinh, không để các em thể hiện hành động quá đà”, Hồng Anh nói.