Kỉ luật cảnh cáo giáo viên đánh bầm tím tay học sinh do làm thiếu bài tập

Huyên Nguyễn |

Trường Tiểu học Mễ Trì đã có quyết định kỉ luật cảnh cáo đối với bà Đỗ Thị Châm, giáo viên trong vụ việc “Học sinh lớp 5 bị giáo viên đánh bầm tím tay do làm thiếu bài tập”.

Trao đổi với báo Lao Động, bà Vũ Thị Khuê - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Mễ Trì - cho biết: Đầu tháng 5, Trường Tiểu học Mễ Trì đã ban hành quyết định số 23 về việc kỷ luật viên chức.

Theo đó, bà Đỗ Thị Châm do không tuân thủ theo quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Trường Tiểu học Mễ Trì, uy tín của ngành giáo dục quận Nam Từ Liêm và ảnh hưởng đến hình ảnh của người giáo viên. Hình thức kỷ luật đối với bà Châm là cảnh cáo. Trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật (12 tháng), bà Đỗ Thị Châm không được bố trí đứng lớp giảng dạy.

Trước đó, cuối tháng 4.2017, cô giáo Đỗ Thị Châm (SN 1975) đã có hành vi đánh một học sinh lớp 5. Bản tường trình của cô Châm cho hay, trong khi làm bài tập trên lớp, cháu N.B.Y. nói dối đã làm xong hết. Cô giáo chủ nhiệm kiểm tra, thấy có bài vẫn chưa làm. Do nóng nảy, cô đã cầm thước vụt vào tay học sinh. Sự việc vừa xảy ra, cô giáo cũng đã làm báo cáo gửi Ban giám hiệu nhà trường và nhận ra hành động của mình là sai.

Sau sự việc, nhà trường đã yêu cầu cô Châm gặp gia đình học sinh để xin lỗi, đồng thời, trường tạm đình chỉ đứng lớp với cô Trâm, bố trí một giáo viên có kinh nghiệm khác để ổn định công tác dạy và học trong thời gian cuối năm học này.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã cử tổ công tác xuống trường xác minh sự việc. Phòng yêu cầu nhà trường nghiêm túc kiểm điểm hành vi của cô giáo Trâm dựa trên những văn bản quy định hiện hành.

Huyên Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân Việt Nam: Tâm - Tài - Trí - Dũng

Thùy Linh |

Tròn 20 năm trước, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13 tháng 10 hằng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Dân thiếu nước sạch, công trình cấp nước xây xong bỏ hoang

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Hàng trăm hộ dân sử dụng nước không đảm bảo sức khỏe, trong khi đó công trình cấp nước hàng chục tỉ đồng xây dang dở rồi bị bỏ hoang.

Đồng Nai giao đất xây 1.000 căn nhà ở xã hội gần Quốc lộ 51

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai giao Công ty Cổ phần Chương Dương Homeland hơn 1,4 ha đất xây 1.000 căn nhà ở xã hội, tổng mức đầu tư dự án 1.400 tỉ đồng.

Cận cảnh Văn Miếu thờ các danh nhân tại Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Văn Miếu Mao Điền (thôn Mậu Tài, xã Cẩm Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương) có lịch sử lâu đời là biểu tượng truyền thống hiếu học của tỉnh Hải Dương.

Gay cấn trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024

Vân Trang |

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 được truyền hình trực tiếp lúc 8h30 hôm nay, 13.10.

HLV Kim Sang-sik thử nghiệm chưa hiệu quả ở tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Kim Sang-sik còn nhiều việc phải làm với tuyển Việt Nam sau trận hòa Ấn Độ trên sân Thiên Trường.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Bình Thuận, Bắc Giang, Cà Mau

PHẠM ĐÔNG |

Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Bình Thuận, Chủ tịch Bắc Giang Lê Ánh Dương bị kỷ luật... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (7.10-12.10).

Mỹ bất ngờ thay đổi lập trường về xung đột ở Lebanon

Bùi Đức |

Thay vì kêu gọi ngừng bắn, Mỹ ủng hộ các cuộc tấn công của Israel vào Lebanon.