Tin tức giáo dục 24h: Nói xấu lãnh đạo trên mạng, cho học sinh nghỉ thêm 2 ngày, nhiều giáo viên bị kỉ luật

TN |

Đầu năm mới, nhiều lãnh đạo các nhà trường, giáo viên đã bị đề nghị kỉ luật; Hà Nội yêu cần chấn chỉnh, rà soát giáo dục mầm non.
1. Tự ý cho học sinh nghỉ thêm 2 ngày

Thấy học sinh ít đến trường ngày 21.2 (tức mùng 6 Tết), Ban giám hiệu Trường Tiểu học Dương Nổ (xã Phú Dương, huyện Phú vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã cho các em nghỉ thêm mùng 6-7 Tết.

Theo giải thích của hiệu trưởng, trước Tết, do lo sợ mất trộm, toàn bộ máy tính, tivi của trường gỡ ra cho giáo viên cất giữ. Thời điểm trên, thầy cô lắp đặt lại hệ thống tivi, máy tính và lau chùi ghế. Mặc dù Ban giám hiệu nhà trường đã nhận sai, nhưng do không báo cáo nên Phòng GDĐT huyện quyết định khiển trách đối với Ban giám hiệu trường. Chi tiết xem tại đây.

2. Chấn chỉnh quản lý giáo dục mầm non

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản đề nghị sở, ngành liên quan, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, UBND quận, huyện, thị xã chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non và báo cáo thực trạng giáo dục mầm non ở các khu công nghiệp. Đặc biệt là các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục về điều kiện nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ.

3. Nói xấu lãnh đạo trên mạng, nữ giáo viên bị đề nghị kỷ luật

UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa có văn bản chỉ đạo Phòng GDĐT huyện này kiểm tra, xác minh vi phạm của cô H.T.P - giáo viên của trường học thuộc xã Tân Lộc để xử lý theo quy định. Theo đó, UBND xã Tân Lộc đề nghị xem xét điều chuyển công tác đối với cô P hoặc có hình thức xử lý vì cho rằng cô P thường xuyên có thái độ, hành vi gây mất đoàn kết nội bộ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác, vi phạm quy tắc ứng xử và đạo đức trong hoạt động nghề nghiệp; tạo hình tượng, hình ảnh xấu về chuẩn mực đạo đức con người trong lòng học sinh; làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, đơn vị.

4. Ước mơ nâng tầm đại học Việt Nam có xa vời?

Mong muốn có trường ĐH xếp hạng "Top 200 thế giới (đến năm 2020) từng là kỳ vọng và cũng là “đặt hàng” của Chính phủ tại các quyết định 121, quyết định 37 từ năm 2007 khi phê duyệt rồi điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới các trường đại học và cao đẳng giai đoạn 2006 - 2020.

Chỉ còn 3 năm nữa, Quyết định 37 sẽ hết hiệu lực, nhiều nội dung của giáo dục ĐH đã đi “chệch” mục tiêu mà Quyết định này đưa ra. Theo TS Lê Minh Toàn, cùng với Quy chế mới về đào tạo tiến sĩ cũng như các quy định mới về Dự thảo tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh GS, PGS được áp dụng dường như đặt ra các tiêu chuẩn quá cao cho đào tạo tiến sĩ ở Việt Nam với người học. Đương nhiên, thời gian sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất cho chính các trường ĐH của Việt Nam và Bộ GDĐT.

TN
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Sạt lở 300m trên QL2, vùi lấp người và nhiều phương tiện

Nguyễn Hoàn |

Hà Giang - Vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 2 đoạn qua huyện Bắc Quang khiến 11 người bị thương và mất tích, nhiều phương tiện bị cuốn trôi.

Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG |

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.

Điều chuyển 2 sư đoàn bộ binh của Quân đoàn 4

Lam Duy |

Sư đoàn bộ binh 7 và Sư đoàn bộ binh 309 sẽ được điều chuyển từ Quân đoàn 4 về Quân khu 7.

Bánh lá liễu độc lạ của người Tiều ở Chợ Lớn

Thạch Lựu |

Với màu hồng bắt mắt, bánh lá liễu (hay bánh hồng đào) là món ăn truyền thống của người Triều Châu luôn có trong những dịp lễ, Tết.

Miền Bắc sắp chuyển mưa rất to, có nơi vượt mốc 200mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo từ chiều tối 29.9, miền Bắc chuyển mưa rào và dông. Trọng tâm mưa ở khu vực trung du và vùng núi.

Bất thường vụ trường thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Báo cáo của Phòng GDĐT TP Hòa Bình vụ trường học thuê đơn vị thiếu chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm có nhiều điểm bất thường.