Tin tức giáo dục 24h: Thầy giáo dâm ô nhiều học sinh tiểu học; Tranh luận về "cuộc đua" xếp hạng đại học

TH |

Hà Nội: Một thầy giáo bị tố dâm ô với nhiều học sinh tiểu học; tranh luận xếp hạng đại học; xót xa học sinh các lớp 3,4 phải học chung một lớp... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

1. Điều tra thầy giáo có hành vi dâm ô nhiều học sinh lớp 3

Thầy giáo N.Đ.L (SN 1974) đang bị tạm giữ để điều tra vì bị tố có hành vi dâm ô với nhiều học sinh lớp 3 tại Trường Tiểu học xã An Thượng A (Hoài Đức, Hà Nội). Chi tiết xem tại đây.

Công an cho biết, thầy N.Đ.L cũng đã thừa nhận hành vi trên. Chi tiết xem tại đây.

Bộ GDĐT đã yêu cầu Sở GDĐT Hà Nội báo cáo cụ thể về nghi án thầy giáo N.Đ.L có hành vi dâm ô học sinh lớp 3 để có hướng xử lý. Chi tiết xem tại đây.

2. Tranh luận về "cuộc đua" xếp hạng đại học

Có hay không tham gia vào xếp hạng ĐH, tham gia cùng với quốc tế hay lập bảng xếp hạng riêng đang là vấn đề được giới chuyên gia, các trường đại học tranh luận sôi nổi trong thời gian gần đây. Hiện có khoảng 16 bảng xếp hạng quốc tế được thừa nhận rộng rãi.

Thế nhưng, Việt Nam mới chỉ có 6 trường lọt top 400 đại học Châu Á. Nhiều ý kiến lại bày tỏ, về mặt hình thức, xếp hạng là không có kinh phí nhưng bản chất phía sau có mục đích thương mại; hay lại dễ sa vào việc chạy theo tiêu chí của bảng xếp hạng mà không nghĩ đến chất lượng thật phía sau những tiêu chí của xếp hạng đó. Chi tiết xem tại đây.

3. Xót xa học sinh các lớp 3, 4 phải học chung một lớp

Dột nát, không điện, không trang thiết bị dạy học, được “quây” bằng những phên nứa đan lại với nhau… là những gì đang có ở một lớp học của điểm trường Sậy, xã Trung Thành, huyện vùng cao Quan Hóa (Thanh Hóa).

Cả bản hiện có 34 học sinh tiểu học, nhưng do thiếu phòng học, lại chỉ có 2 giáo viên nên trường đành phải ghép lớp 1 với lớp 2, lớp 3 với lớp 4 và lớp 5 để thành 3 lớp học. Chi tiết xem tại đây.

4. Cần “diệt tận gốc” lối giáo dục “ăn miếng trả miếng”

Những sự cố đáng tiếc xảy ra trong môi trường giáo dục thời gian qua nếu chỉ giải quyết phần ngọn, theo kiểu “ăn xổi ở thì” rồi “đâu lại vào đấy”. Vì thế, cần có biện pháp “diệt tận gốc” lối giáo dục “ăn miếng trả miếng”. Chi tiết xem tại đây.

5. Học sinh lớp 5 được tặng Bằng khen vì trả lại của rơi

Em Võ Hồng Hiếu (10 tuổi) - học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Thịnh Lộc, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, được Bộ trưởng Bộ GDĐT tặng Bằng khen do có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất. Chi tiết xem tại đây. 

TH
TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố 2 Nghị quyết về nhân sự

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn kết quả bầu ông Hà Sỹ Huân giữ chức vụ Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Bắc Kạn.

Thị trường bất động sản huyện Đông Anh tiếp tục nổi sóng mới

Linh Trang |

Hà Nội - Thị trường bất động sản huyện Đông Anh tiếp tục sôi sục với thông tin về hàng loạt dự án mới sẽ được triển khai trong tương lai.

Xuất hiện những căn biệt thự rao bán hàng tỉ đồng/m2

Lục Giang |

Phân khúc biệt thự đã thiết lập mặt bằng giá mới với giá rao bán lên đến hàng tỉ đồng/m2, mức cao nhất trên thị trường từ trước đến nay.

Dự án mở đường ở Hà Nội có gần 10 năm nhưng chưa thấy làm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2015 song dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang đến nay vẫn chưa triển khai thi công, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Báo Lao Động khánh thành trụ sở văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng 11.10, báo Lao Động khánh thành trụ sở Văn phòng đại diện Đông Bắc Bộ tại Quảng Ninh; trao 520 triệu đồng hỗ trợ CNVCLĐ sau bão số 3.

Lời sau cùng, Trương Mỹ Lan hứa sẽ trả tiền cho trái chủ

Anh Tú |

TPHCM - Trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, tại phần nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan tỏ ra ăn năn hối cãi, cam kết sẽ tập trung khắc phục hậu quả vụ án.

VFF giữ nguyên quyết định kỷ luật U11 SLNA

QUANG ĐẠI |

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác khiếu nại của Sông Lam Nghệ An (SLNA), giữ nguyên quyết định kỷ luật tuyển U11 vì sử dụng cầu thủ gian lận tuổi.

Bắc Ninh yêu cầu chấm dứt việc người nước ngoài ở nhà xã hội

Trần Tuấn |

Bắc Ninh yêu cầu chấm dứt việc mua bán, cho thuê lại NOXH, đặc biệt liên quan đến các đối tượng người nước ngoài trái quy định pháp luật, trước 31.10.