MB có thể ứng dụng công nghệ không tiếp xúc Contactless

Hà Vinh |

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MB) cho hay, nhà băng này vừa chính thức phát hành dòng thẻ ghi nợ nội địa áp dụng tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa VCCS.

Cụ thể theo thông tin từ MB, thực hiện đúng Thông tư 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về việc bổ sung quy định tiêu chuẩn cơ sở (VCCS) về thẻ chip nhằm nâng cao tính an toàn và bảo mật trong giao dịch thẻ nội địa, ngay từ giữa tháng 5.2020, MB chính thức phát hành thẻ tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa VCCS cho dòng thẻ ghi nợ nội địa (hay còn gọi là thẻ ATM) bao gồm Active Plus và Quân Nhân.

Thẻ Chip nội địa theo chuẩn VCCS là thẻ Chip điện tử theo tiêu chuẩn của các Tổ chức thẻ quốc tế ban hành có khả năng lưu trữ và mã hóa thông tin với độ bảo mật cao. Thẻ Chip nội địa theo chuẩn VCCS được gắn một con chip kích thước nhỏ, nằm ở mặt trước thẻ ngay trên số thẻ. Theo đó, việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ Chip nội địa theo chuẩn VCCS sẽ giúp cho các giao dịch của thẻ Active Plus và Quân Nhân do ngân hàng MB phát hành cực kỳ bảo mật và giảm nguy cơ gian lận, giả mạo.

Đáng chú ý với thẻ Chip nội địa theo chuẩn VCCS vừa được phát hành, ngân hàng MB có thể phát triển và ứng dụng các công nghệ cao như Contactless – công nghệ thanh toán không tiếp xúc cho dịch vụ thanh toán của thẻ nội địa trong thời gian tới.

Hà Vinh
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Số người bị vùi lấp vụ sạt lở trên QL2 có thể gia tăng

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn Km51 khiến 1 người tử vong, nhiều phương tiện và nhà dân bị vùi lấp.

Bà chủ Xuyên Việt Oil và những chiếc Patek Philippe đem biếu

Việt Dũng |

Ngoài những khoản tiền tỉ chi ra để hối lộ các cựu quan chức, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil còn biếu những chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam giảm xả lũ

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Công ty Thủy điện Trị An giảm xả lũ do lưu lượng nước về hồ đang có xu hướng giảm.

LPB Ninh Bình giành ngôi á quân giải bóng chuyền câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 29.9, LPB Ninh Bình đã thất bại 0-3 trước NEC Red Rockets, qua đó nhận ngôi á quân giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024.

Áp lực mua nhà khi Hà Nội tăng diện tích tách thửa

CAO NGUYÊN |

Hà Nội - Việc tăng diện tích tách thửa sẽ tốt cho quy hoạch của thành phố nhưng có thể tạo áp lực lớn cho người dân có nhu cầu về nhà.

Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG |

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.