Người lao động không đơn độc khi đường dây nóng Công đoàn luôn “nóng”

Tường Minh |

"Dịch COVID-19 đã khiến cuộc sống của gia đình tôi vô cùng khó khăn. Nhưng tôi đã không có cảm giác đơn độc khi đường dây nóng Công đoàn luôn “nóng” khi hỗ trợ chị rất kịp thời", chị Nguyễn Thị Thảo Nhi, người lao động ở thành phố Đà Nẵng tâm sự.

Hơn 27 tỉ đồng hỗ trợ người lao động trong dịch

Một trong những hoạt động của tổ chức Công đoàn trong những ngày thành phố Đà Nẵng bị phong toả là thiết lập nhiều kênh liên lạc để hỗ trợ kịp thời người lao động.

Trong đó có việc công khai các số điện thoại đường dây nóng để bất cứ khi nào người lao động khó khăn liên hệ đều có được sự hỗ trợ kịp thời, đặc biệt là những người lao động đang thuê trọ sống trong các khu cách ly, phong tỏa. Đã có hàng trăm đoàn viên, người lao động gặp khó khăn ở thành phố Đà Nẵng được kết nối, hỗ trợ.

Tổ chức Công đoàn Đà Nẵng thăm, trao kinh phí hỗ trợ bữa ăn cho người lao động tại Công ty CP CN nhựa Chinhuei Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Hùng
Tổ chức Công đoàn Đà Nẵng thăm, trao kinh phí hỗ trợ bữa ăn cho người lao động tại Công ty CP CN nhựa Chinhuei Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Hùng

Chị Nguyễn Thị Thảo Nhi là công nhân Công ty TNHH Matrix Việt Nam, sinh hoạt tại Tổ công nhân tự quản số 21, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng là một trong những trường hợp được Công đoàn hỗ trợ thông qua đường dây nóng.

“Lúc đó tôi thật sự bế tắc vì thành phố phong toả quá dài ngày, tôi không được đi làm và trong nhà gần như không còn gì để ăn. Hết cách, tôi gọi đến đường dây nóng của Công đoàn thành phố Đà Nẵng đã công bố trước đó để cầu cứu.

Sau đó tôi được hỗ trợ thực phẩm tận nơi. Đây không phải lần đầu tôi nhận được quà của Công đoàn”, chị Nhi nói.

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cho biết, trong đợt dịch lần thứ 4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ, chăm lo cho 13.152 đoàn viên, người lao động khó khăn bị tác động trực tiếp bởi COVID-19 với số tiền hơn 27 tỉ đồng.

Các phương thức hỗ trợ gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, cho vay vốn từ Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo thành phố; hỗ trợ bữa ăn cho người lao động “3 tại chỗ”; thăm lực lượng tuyến đầu như ủng hộ Quỹ Vaccine, cơ sở y tế, khu cách ly, khu phong tỏa, bác sĩ đi tăng cường các địa phương phía Nam, nhân viên y tế...

Những niềm vui ấm áp

Không chỉ chăm lo cho người lao động, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng còn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp đảm bảo an toàn sức khỏe cho họ.

Trên cơ sở chủ trương của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai để các cấp Công đoàn có cơ sở chăm lo cho người lao động của mình, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Theo đó, đối tượng được thụ hưởng chính sách này là  đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp có đóng kinh phí Công đoàn thuộc hệ thống Công đoàn thành phố, đang thực hiện “3 tại chỗ” để sản xuất và có đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Mức hỗ trợ trị giá 1 triệu đồng/người và hỗ trợ 01 lần. Nguồn kinh phí hỗ trợ này dùng để doanh nghiệp tổ chức bữa ăn, không hỗ trợ bằng tiền mặt cho người lao động.  

Đến nay, các cấp Công đoàn thành phố đã thăm, động viên và trao hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại 51 doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở trực thuộc với 5.845 lao động, giải ngân 5 tỉ 845 triệu đồng cho các đơn vị này.

Công ty TNHH Bao bì Tân Long là doanh nghiệp có số lượng người lao động đang sản xuất, cách ly, ăn nghỉ tại chỗ khá đông với 330 người và là một trong số 51 doanh nghiệp đợt đầu nhận được tiền hỗ trợ bữa ăn của Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Tân Long nói sau khi nhận tiền hỗ trợ bữa ăn: “Chúng tôi đã lo rất tốt cuộc sống cho người lao động để họ có sức khoẻ và yên tâm trong những ngày sản xuất “3 tại chỗ”.

Nhưng sự chung tay, hỗ trợ bữa ăn của tổ chức Công đoàn thành phố đã mang đến cho người lao động và doanh nghiệp chúng tôi sự khích lệ, chia sẻ và những niềm vui ấm áp”…

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Đà Nẵng tặng thiết bị học online cho học sinh

Tường Minh |

Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng trao tặng thiết bị học online cho học sinh là con người lao động khó khăn.

Chỉ hơn 90 lao động ngành Du lịch Đà Nẵng tiếp cận được gói vay hỗ trợ

Tường Minh |

Mới chỉ có hơn 90 lao động ngành Du lịch Đà Nẵng tiếp cận được gói hỗ trợ vay vốn của thành phố sau hơn 3 tháng triển khai.

Công đoàn Đà Nẵng khen thưởng con người lao động năm học mới

Tường Minh |

Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng học sinh là con đoàn viên, người lao động ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Gần 40.000 lao động ngành du lịch ở Đà Nẵng thất nghiệp do dịch

THUỲ TRANG |

Cục Thống kê TP.Đà Nẵng cho biết trong 9 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh COVID-19 đã khiến gần 40.000 lao động ngành du lịch, dịch vụ bị tạm hoãn và chấm dứt hợp đồng, tỷ lệ thất nghiệp của thành phố tăng.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.