Cảnh lạ thường tại cầu Ông Dầu, điểm ùn tắc hàng chục năm trên QL13 TPHCM

HỮU CHÁNH |

Nhánh cầu Ông Dầu thông xe, giảm tải tình trạng ùn ứ ở nút "thắt cổ chai" trên Quốc lộ 13 TPHCM tồn tại suốt hàng chục năm qua.

Sáng 19.10, nhánh cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 vừa hoàn thành và được Sở Giao thông Vận tải TPHCM chấp thuận cho xe máy lưu thông theo chiều vào trung tâm thành phố.
Sáng 19.10, nhánh cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) được Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho xe máy lưu thông theo chiều từ ngã tư Bình Phước hướng vào trung tâm thành phố.
 cầu tạm kết cấu bằng sắt nằm kế bên cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13. Cầu rộng khoảng 2 m, dài hơn 20m, dành cho xe máy lưu thông theo chiều từ ngã tư Bình Phước hướng vào trung tâm TPHCM.
Cầu tạm kết cấu bằng sắt nằm kế bên cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13.
Cầu rộng khoảng 2 m, dài hơn 20 m, dành cho xe máy lưu thông theo chiều từ ngã tư Bình Phước hướng vào trung tâm TPHCM.
Cầu rộng khoảng 2 m, dài hơn 20 m dành cho xe máy lưu thông.
Giữa phần mới mở và phần hiện hữu có 1 khe hở lớn khoảng 40 cm, được lắp đặt lưới thép để đảm bảo an toàn.
Giữa phần mới mở và phần hiện hữu có 1 khe hở lớn khoảng 40 cm, được rào chắn để đảm bảo an toàn.
Theo ghi nhận của Lao Động, dù vào giờ cao điểm nhưng “nút thắt cổ chai” cầu Ông Dầu khá thông thoáng, không còn cảnh ùn ứ, xe nhích từng chút một như trước đây.
Theo ghi nhận của Lao Động, dù vào giờ cao điểm sáng 19.10, nhưng “nút thắt cổ chai” cầu Ông Dầu thông thoáng, không còn cảnh ùn ứ, xe nhích từng chút một như trước đây.
Ông Lê Văn Hải (33 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết, cầu Ông Dầu này rất ngắn và nhỏ lại nằm trên Quốc lộ 13 là tuyến huyết mạch, xe đông thường xuyên ù ứ do tình trạng thắt cổ chai. “Đúng ra nên phải mở rộng từ nhiều năm trước mới phải, nhưng dù trễ còn hơn không. Việc đi lại vào giờ cao điểm sáng nay đã trở nên thông thoáng” - ông Hải nói.
Ông Lê Văn Hải (63 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết, cầu Ông Dầu rất ngắn và nhỏ, lại nằm trên Quốc lộ 13 là tuyến huyết mạch, xe đông nên thường xuyên ùn ứ do tình trạng "thắt cổ chai". “Đúng ra nên phải mở rộng từ nhiều năm trước mới phải, nhưng dù trễ còn hơn không. Việc đi lại vào giờ cao điểm sáng nay đã trở nên thuận tiện hơn, không còn cảnh kẹt cứng như thời gian trước” - ông Hải nói.
Tôi thường xuyên đi từ Bình Dương qua SG. Giờ cao điểm thì không nói, chứ bình thường xe đang bon bon chạy cứ đến cái cầu này là kẹt xe kéo dài. Hết cầu là lại thông thoáng.
Thường xuyên đi từ Bình Dương qua TPHCM, anh Nguyễn Văn Mạnh (34 tuổi) cho biết: "Giờ cao điểm thì không nói, chứ bình thường xe đang bon bon chạy cứ đến cái cầu này là kẹt xe kéo dài, hết cầu là lại thông thoáng". Theo anh Mạnh, phía Bình Dương đã tiến hành mở rộng Quốc lộ 13, TPHCM cũng nên nhanh chóng mở rộng phần bên mình quản lý. Việc mở thêm 1 làn cầu Ông Dầu chỉ là giải pháp tình thế, trong khi tuyến quốc lộ này đang ngày càng chật chội, quá tải.
Một số phướng tiện đi ngược chiều gây nguy hiểm cho các
Một số phương tiện đi ngược chiều gây nguy hiểm cho các phương tiện khác khi di chuyển qua nhánh cầu vừa mới thông xe.
Nhiều năm qua, việc đi qua cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 trở thành nỗi “ám ảnh” với người dân. Nguyên nhân do Quốc lộ 13 có 6 làn xe nhưng cầu Ông Dầu chỉ 4 làn, nên tạo thành nút “thắt cổ chai”. Cao điểm sáng từ 6h-9h và chiều từ 17h-19h, tình trạng tắc xe cục bộ xuất hiện tại đoạn cầu Ông Dầu do mặt cầu hẹp, xe cộ phải nhích từng chút một. Chỉ cần hai chiếc ôtô chạy song song là chắn hết mặt cầu, kẹt càng thêm kẹt.
Nhiều năm qua, việc đi qua cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 trở thành nỗi “ám ảnh” với người dân. Nguyên nhân do Quốc lộ 13 có 6 làn xe nhưng cầu Ông Dầu chỉ 4 làn, tạo thành nút “thắt cổ chai”. Cao điểm sáng từ 6h-9h và chiều từ 17h-19h, tình trạng tắc xe cục bộ xuất hiện tại đoạn cầu Ông Dầu do mặt cầu hẹp, xe cộ phải nhích từng chút một. Chỉ cần hai chiếc ôtô chạy song song là chắn hết mặt cầu, kẹt càng thêm kẹt.
Lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức cho biết, lưu lượng xe trên Quốc lộ 13 rất lớn nên thời gian qua, cầu Ông Dầu nhỏ hẹp là điểm thường xuyên kẹt xe. Trước đây, khu vực này được phường vận động người dân bàn giao mặt bằng để thi công mở rộng cả hai bên cầu. Trong đó, một bên đã hoàn thành vài năm trước, bên còn lại đến nay mới tiếp tục thi công.
Lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức cho biết, lưu lượng xe trên Quốc lộ 13 rất lớn nên thời gian qua, cầu Ông Dầu nhỏ hẹp là điểm thường xuyên kẹt xe. Trước đây, khu vực này được phường vận động người dân bàn giao mặt bằng để thi công mở rộng cả hai bên cầu. Trong đó, một bên đã hoàn thành vài năm trước, bên còn lại đến nay mới tiếp tục thi công.
Việc làm cầu tạm chỉ là giải pháp tạm thời trong khi chờ Quốc lộ 13 được mở rộng. Mới đây, HĐND TPHCM đã thông qua chủ trương đầu tư mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Việc làm cầu tạm chỉ là giải pháp tạm thời trong khi chờ Quốc lộ 13 được mở rộng. Mới đây, HĐND TPHCM đã thông qua chủ trương đầu tư mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Theo đó, Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến giáp ranh tỉnh Bình Dương) dài 5,9 km được mở rộng lên 53-60 m, tổng kinh phí gần 10.000 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023-2030.
Theo đó, Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến giáp ranh tỉnh Bình Dương) dài 5,9 km được mở rộng lên 53-60 m, tổng kinh phí gần 10.000 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023-2030.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

TPHCM thông xe nhánh cầu Ông Dầu, xóa nút thắt kẹt xe trên Quốc lộ 13

Huyền Trân |

TPHCM - Nhánh cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 vừa hoàn thành và được Sở Giao thông Vận tải TPHCM chấp thuận cho xe máy lưu thông theo chiều vào trung tâm thành phố, nhằm xóa nút thắt kẹt xe tuyến đường huyết mạch khu Đông Bắc.

Người dân luồn lách vượt nút thắt cổ chai cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13

MINH QUÂN |

TPHCM - Cầu Ông Dầu nhỏ hẹp tạo "nút thắt cổ chai" trên Quốc lộ 13 qua thành phố Thủ Đức. Giờ cao điểm sáng, xe máy luồn lách leo vỉa hè, chạy vào làn ôtô tìm cách vượt qua cầu để vào trung tâm TPHCM làm việc, học tập.

TPHCM làm cầu tạm, giải cứu kẹt xe cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13

MINH QUÂN |

TPHCM - Cầu tạm bằng sắt rộng khoảng 2 m cho xe máy lưu thông, được làm song song với cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13, giúp giảm ùn tắc cho tuyến đường này.

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Mục sở thị cảnh người Thụy Sĩ bơi sông về nhà sau giờ làm

Ninh Phương |

Thụy Sĩ - Người dân ở đất nước đắt đỏ bậc nhất châu Âu thường rủ nhau bơi sông về nhà hoặc thư giãn sau giờ làm.

Hoàn thành mở rộng đường ùn tắc triền miên ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án nâng cấp đường Xuân Diệu, vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng về đích sau nhiều năm ì ạch thi công.

Bão gần Philippines mạnh lên dữ dội, sóng cao 8m

Khánh Minh |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Julian (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão nhiệt đới dữ dội và không loại trừ tăng cấp thành siêu bão.

Bảo vệ trẻ em trước vấn nạn bạo hành

lệ hà |

Cần ngăn chặn và ứng phó với bạo hành, đảm bảo an toàn cho trẻ em là một khía cạnh quan trọng nhằm tăng cường hệ thống bảo vệ trẻ em Việt Nam.

TPHCM thông xe nhánh cầu Ông Dầu, xóa nút thắt kẹt xe trên Quốc lộ 13

Huyền Trân |

TPHCM - Nhánh cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 vừa hoàn thành và được Sở Giao thông Vận tải TPHCM chấp thuận cho xe máy lưu thông theo chiều vào trung tâm thành phố, nhằm xóa nút thắt kẹt xe tuyến đường huyết mạch khu Đông Bắc.

Người dân luồn lách vượt nút thắt cổ chai cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13

MINH QUÂN |

TPHCM - Cầu Ông Dầu nhỏ hẹp tạo "nút thắt cổ chai" trên Quốc lộ 13 qua thành phố Thủ Đức. Giờ cao điểm sáng, xe máy luồn lách leo vỉa hè, chạy vào làn ôtô tìm cách vượt qua cầu để vào trung tâm TPHCM làm việc, học tập.

TPHCM làm cầu tạm, giải cứu kẹt xe cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13

MINH QUÂN |

TPHCM - Cầu tạm bằng sắt rộng khoảng 2 m cho xe máy lưu thông, được làm song song với cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13, giúp giảm ùn tắc cho tuyến đường này.