Còn ông Bùi Văn Quản - Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM cho biết: "Nếu muốn xử lý ùn tắc giao thông mà lắp biển cấm dừng đỗ quá 5 phút cũng không giải quyết được vấn đề. Thậm chí cần xem lại luật để biết có đang ép người dân hay không, cổ xúy cho việc trạm BOT làm sai hay không và đây có phải là thêm một hình thức xử phạt".
Trên đây là hai ý kiến trong rất nhiều ý kiến phản đối về việc Tổng cục Đường bộ vừa đưa ra quy định, lắp đặt biển số P.131 “Cấm đỗ xe” phía trước trạm, cấm các tài xế không được dừng xe quá 5 phút tại trạm thu phí và không đỗ xe cách trạm khoảng 100-200m.
Quý vị đưa ra các loại biển cấm này, nói rằng để hạn chế ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ, nhất là dịp Tết Nguyên Đán. Lời nói nghe êm tai, nhưng dân biết rõ đằng sau những cái biển báo này là gì, đó là đối phó với các tài xế mua vé qua trạm BOT bằng tiền lẻ. Và cũng là đối phó với dân đấy!
Cấm dừng sao được, chỉ cần một vài mẹo nhỏ là tài xế có thể dừng cả buổi chẳng ai làm được gì. Một chiếc xe bị hỏng, cả trăm chiếc bị ảnh hưởng phải lại phía sau, cảnh sát nào xử phạt được
Ngay cả nghiêm chỉnh chấp hành quy định, tài xế dừng xe, bấm đồng hồ đúng 5 phút là lăn bánh, cũng ùn tắc gấp vạn. Hãy nghĩ rộng, nghĩ sâu để hành động, nông cạn quá chỉ tổ chọc giận dân.
Chỉ có cách duy nhất để dân ủng hộ là phục vụ nhân dân thật tốt, đặt lợi ích hợp pháp, chính đáng của của dân lên trên hết.
Tết tới nơi, nhu cầu đi lại của người dân rất cao, các vị lãnh đạo ngành giao thông phải nghĩ ra phương án tốt nhất để xử lý khủng hoảng ở các trạm thu phí BOT. Không gì tốt hơn là đặt trạm thu phí đúng chỗ, công bằng, minh bạch.
Hãy lắng nghe tiếng nói từ dân chúng, dùng các loại biển cấm để xử phạt tài xế là sẽ hỏng việc đấy, thưa ông Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện.