5 thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

THÙY DƯƠNG (THEO STYLECRAZE) |

Giảm cân đòi hỏi một chế độ ăn giàu chất xơ và dinh dưỡng. Bạn tránh các đồ ăn vặt, thực phẩm chế biến sẵn, tập thể dục thường xuyên để quá trình được diễn ra hiệu quả.

1. Ổi

Loại quả này chứa nhiều chất xơ, cũng như các vitamin C, vitamin A, magie, canxi, kali và nhiều chất dinh dưỡng thực vật... Bạn có thể dùng ổi như bữa ăn nhẹ buổi tối hoặc làm nước ép cho bữa sáng trong quá trình giảm cân.

2. Đào

Loại trái cây thơm này là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan tuyệt vời. Chỉ trong 1 quả đào khô đã chứa khoảng 13 gam chất xơ. Bên cạnh đó, loại quả này còn giàu vitamin A, vitamin C, vitamin K, magiê, kali, phốt pho và canxi, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Giảm cân đòi hỏi một chế độ ăn giàu chất xơ và dinh dưỡng. Đồ họa: Thùy Dương.
Giảm cân đòi hỏi một chế độ ăn giàu chất xơ và dinh dưỡng. Đồ họa: Thùy Dương.

3. Hồng xiêm

Hồng xiêm rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Một quả hồng xiêm sẽ chứa khoảng 5 gram chất xơ hòa tan và 9 gram chất xơ không hòa tan. Nó cũng là nguồn cung cấp canxi, kali và folate tuyệt vời. Bạn có thể thêm hồng xiêm vào bữa sáng hoặc dùng để tráng miệng với một cốc sữa chua không đường.

4. Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu chất xơ và chất béo lành mạnh. Một chén hạt lanh chứa khoảng 13 gram chất xơ hòa tan và 12 gram chất xơ không hòa tan, tạo cho bạn cảm giác no lâu, không cảm thấy đói. Hãy thêm hạt lanh vào sinh tố, bột yến mạch, salad hoặc một ly sữa không đường vào chế độ ăn kiêng của bạn.

5. Rau dền

Một chén rau dền chứa khoảng 29,60 gram chất xơ. Loại rau này còn giàu canxi, phốt pho, mangan và sắt. Bạn có thể ăn vào bữa trưa hoặc bữa tối. Rau dền không chỉ chứa nhiều xơ mà còn giàu đạm, hai chất này đều có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

THÙY DƯƠNG (THEO STYLECRAZE)
TIN LIÊN QUAN

Cách để giảm cân khi ăn ở McDonald's

hồng diệp (theo eat this not that) |

Bạn vẫn có thể giảm cân mà không cần từ bỏ món ăn yêu thích của mình.

6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân

hồng diệp (theo eat this not that) |

Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.

Các cách giảm cân tồi tệ bạn cần tránh xa

THÙY DƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Có rất nhiều phương pháp giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn nhưng gây hại cho sức khỏe và bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Dân Hà Nội khám da liễu hàng tháng vì 6 năm không có nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.

Nỗ lực định hình tên tuổi từ cái bóng “ngôi sao nhí”

Ngọc Dủ |

Thị trường nhạc Việt từng có không ít sân chơi dành cho các tài năng nhí, nổi bật trong số đó phải kể đến Thần tượng âm nhạc nhí, Giọng hát Việt nhí... Đây được xem là bệ phóng cho không ít tài năng trẻ phát triển và theo đuổi sự nghiệp của mình.