Nhiều lợi ích sức khỏe từ việc đi bộ theo phong cách Siddha walk

NGỌC THÙY (THEO HEALTHSHOTS) |

Theo nhà huấn luyện viên thể hình Yash Agarwal (người sáng lập trung tâm Yash Fitnes tại Kolkata, Ấn Độ), việc đi bộ theo hình số 8 hay gọi cách khác là Siddha walk sẽ tác động đến cả cơ thể và tâm trí, mang lại một số lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Đi bộ kiểu Siddha walk theo hình số 8 là gì?

Kỹ thuật đi bộ theo hình số 8 còn được người Ấn Độ gọi là đi bộ vô cực hay đi bộ Siddha. Đây là một bài tập đơn giản và hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Ông Yash Agarwal cho biết, trong hình thức đi bộ này, bạn cần tạo một con đường tưởng tượng trên mặt đất theo hình số 8 bằng các bước đi của mình.

Theo một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Giáo dục Thể chất - Thể thao và Sức khỏe, bạn cần phải đi dọc theo những đường cong và vòng của số 8 và xoay người một chút khi đi.

Sự thay đổi đơn giản này có thể bổ sung thêm một chiều hướng mới cho bước đi của bạn, tác động lên các khối cơ khác nhau và thử thách khả năng phối hợp các bộ phận cơ thể của bạn hơn một chút.

“Đây là một bài tập dễ dàng tác động lên khớp của bạn nhưng vẫn có thể giúp bạn rèn luyện toàn thân tốt”, ông Yash Agarwal nói.

Lợi ích của việc đi bộ theo hình số 8

Điều hòa huyết áp

Huấn luyện viên thể hình Yash Agarwal cho hay, đi bộ có lợi cho tim vì nó làm giảm huyết áp, ngăn tim làm việc quá sức. Nếu bạn đang bị các vấn đề về huyết áp cao, việc kết hợp phương pháp đi bộ hình số 8 vào thói quen tập thể dục của bạn có thể mang lại lợi ích.

Giúp giảm cân

Đi bộ theo hình số 8 mang lại nhiều lợi ích đáng kể, bao gồm giảm cân và săn chắc cơ bắp.

“Khi bạn đi theo hình số 8, bạn sẽ đổ mồ hôi. Đi bộ trong thời gian dài cũng tiêu tốn năng lượng. Tuy nhiên, khi khả năng đi bộ tiến triển, nó ngày càng dựa vào chất béo dự trữ để cung cấp năng lượng bền vững. Điều này đảm bảo rằng chất béo dư thừa không còn tồn tại trong cơ thể. Thay vào đó, nó được sử dụng để tạo năng lượng và hỗ trợ giảm cân”, huấn luyện viên thể hình Yash Agarwal giải thích.

Giảm căng thẳng

Theo một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Căng thẳng và Sức khỏe, đi bộ có thể là một phương pháp quản lý căng thẳng ngắn hạn hiệu quả. Đặc biệt, đi bộ theo nhịp điệu có thể làm giảm căng thẳng và thúc đẩy sự thư giãn.

Hơn nữa, sự tập trung cần thiết để duy trì kiểu đi bộ số 8 có thể là một hình thức thiền chuyển động. Nó giúp bạn giảm căng thẳng bằng cách giúp tâm trí bạn thoát khỏi những lo lắng hằng ngày, tập trung tối đa vào vòng đi hình số 8.

Tăng cường sự tham gia của cơ bắp

Đường đi hình số 8 sẽ giúp cơ thể hoạt động nhiều khối cơ hơn đường đi thẳng. Các động tác xoay người sẽ tác động đến các cơ cốt lõi ở bụng và lưng, thúc đẩy sự ổn định và tư thế.

Ông Yash Agarwal khẳng định, nó cũng thử thách đôi chân của bạn theo những cách mới, tác động đến các nhóm cơ khác nhau khi bạn di chuyển trên các đường cong.

Giảm đau hiệu quả

Theo một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Quốc tế về Giáo dục Thể chất - Thể thao và Sức khỏe, đi bộ theo hình số 8 có thể giúp giảm viêm khớp và đau đầu gối. Chuyển động vặn mình vừa phải có thể tăng cường khả năng vận động và tính linh hoạt của khớp, giúp giảm đau.

NGỌC THÙY (THEO HEALTHSHOTS)
TIN LIÊN QUAN

5 lợi ích của đi bộ dưới nước

HỒNG DIỆP (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Bạn có thể thu được những lợi ích cho sức khỏe từ việc đi bộ ngay cả khi đang ở dưới nước.

Kĩ thuật đi bộ tốt nhất để đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra kĩ thuật đi bộ tốt nhất để đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả.

Tác dụng của việc đi bộ giúp đánh bại cơn đau lưng

HỒNG DIỆP (THEO EVERY HEALTH) |

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng đối với những người có tiền sử đau lưng, chỉ cần 30 phút đi bộ, 5 lần một tuần cũng có thể là cách hiệu quả để không bị đau.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.