Những dấu hiệu nhận biết sự mất cân bằng nội tiết tố ở nam giới

THIỆN NHÂN ( THEO ONLYMYHEALTH) |

Nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng trong cơ thể con người, ảnh hưởng đến vô số chức năng sinh lý. Ở nam giới, sự cân bằng nội tiết tố rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và tinh thần. Tuy nhiên, nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tuổi tác, lối sống và sức khỏe có thể phá vỡ sự cân bằng này, dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố.

Những thay đổi về ham muốn

Sự suy giảm đáng kể hoặc tăng ham muốn tình dục đột ngột có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng nội tiết tố. Testosterone, có vai trò quan trọng đối với hầu hết mọi chức năng của nam giới, từ hệ thống sinh sản, tình dục đến khối cơ và mật độ xương.

Nồng độ testosterone được đo bằng xét nghiệm máu và sự thay đổi chỉ số này liên quan đến các vấn đề quan trọng đối với sức khỏe của nam giới, kể cả vấn đề về ham muốn tình dục.

Mệt mỏi và giảm mức năng lượng

Mất cân bằng nội tiết tố có thể dẫn đến mệt mỏi kéo dài và giảm đáng kể mức năng lượng. Nếu bạn thấy mình cảm thấy uể oải dù đã ngủ đủ giấc và có lối sống lành mạnh thì có thể các yếu tố nội tiết tố đang tác động.

Tâm trạng thất thường và cáu kỉnh

Testosterone ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc ở nam giới. Sự mất cân bằng nội tiết tố có thể dẫn đến thay đổi tâm trạng, tăng sự khó chịu và cảm giác bất ổn về cảm xúc.

Rối loạn giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ dai dẳng có thể là dấu hiệu sớm của các vấn đề về nội tiết tố, dẫn đến khó ngủ hoặc ngủ không được sâu giấc.

Rụng tóc

Việc rụng tóc đột ngột có thể liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là những thay đổi về nồng độ testosterone.

Thay đổi mật độ xương

Testosterone rất quan trọng để duy trì mật độ xương ở nam giới. Sự mất cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là sự suy giảm testosterone, có thể góp phần làm giảm mật độ xương, làm tăng nguy cơ gãy xương và loãng xương.

THIỆN NHÂN ( THEO ONLYMYHEALTH)
TIN LIÊN QUAN

6 cách tự nhiên để cân bằng nội tiết tố

HẠ MÂY |

Theo tư vấn từ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM 1, nội tiết tố ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của con người. Chúng ta có thể cải thiện nội tiết tố trong cơ thể thông qua chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Những thói quen hàng ngày có thể gây mất cân bằng nội tiết tố

THIỆN NHÂN ( THEO ONLYMYHEALTH) |

Cân bằng nội tiết tố bị xáo trộn có thể dẫn đến các vấn đề như trầm cảm, thay đổi tâm trạng, mệt mỏi, các vấn đề về tiêu hóa, tăng cân, mất cân bằng lượng đường trong máu, lo lắng và mất ngủ.

Để cân bằng nội tiết tố nữ cần có chế độ ăn nhiều chất xơ, rau xanh

Kiều Vũ |

Suy giảm nội tiết tố nữ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tình trạng này sẽ gây ra rối loạn kinh nguyệt, đau nhức xương khớp, loãng xương, mất ngủ... Bổ sung vào chế độ ăn nhiều chất xơ, rau xanh là cách góp phần cân bằng nội tiết tố nữ.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.