Những tác dụng phụ của sữa ong chúa mà bạn cần biết

HẠ MÂY (Theo Mama) |

Tuy sữa ong chúa mang lại nhiều lợi ích nhưng nó cũng ẩn chứa nhiều tác dụng phụ mà bạn cần hết sức lưu ý.

Các tác dụng phụ của sữa ong chúa, mặc dù cực kỳ hiếm, nhưng rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi biết cách sử dụng và để ý liều lượng dùng, các tác dụng phụ tiềm ẩn có thể hoàn toàn tránh được.

Các tác dụng phụ này bao gồm: chàm, phát ban, ho, chóng mặt, tăng nhịp tim,...Tác dụng phụ của sữa ong chúa chủ yếu bao gồm các khía cạnh sau:

Đối với người dị ứng: Những người này có thể phản ứng với một số chất có trong sữa ong chúa và gặp các triệu chứng dị ứng như hen suyễn, khó thở, phát ban, ngứa da,...

Đối với bệnh nhân bị tụt huyết áp: Sữa ong chúa có chứa các chất tương tự như acetylcholine, có thể làm giảm huyết áp, có thể khiến bệnh nhân bị tụt huyết áp nặng hơn.

Đối với bệnh tiêu chảy, đau bụng và rối loạn tiêu hóa: Sữa ong chúa có thể gây co bóp mạnh đường tiêu hóa nên sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng ban đầu.

Đối với người béo phì: Sữa ong chúa có thể tăng cường khả năng điều chỉnh bên trong cơ thể, làm cho người béo phì ăn ngủ được, tăng cân, dễ mắc các bệnh khác.

Đối với bệnh nhân tiểu đường: Sữa ong chúa chứa nhiều đường glucose có thể làm tăng đường huyết sau khi uống.

Đối với bệnh nhân bị sốt, ho ra máu và vàng da: Sau khi uống sữa ong chúa, tình trạng bệnh sẽ không lành và thậm chí có thể nặng hơn.

HẠ MÂY (Theo Mama)
TIN LIÊN QUAN

Cách xử lý chứng rụng tóc sau sinh dành cho các bà mẹ bỉm sữa

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Rụng tóc sau sinh là luôn là vấn đề khiến các bà mẹ bỉm sữa không khỏi lo lắng. 

5 tác dụng của sữa ong chúa với da mặt

Hạ Mây (Theo Healthline) |

Sữa ong chúa được biết đến là thực phẩm thiên nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài ra, sữa ong chúa cũng mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và làm đẹp cho con người.

7 lợi ích sức khỏe của sữa ong chúa mà bạn nên biết

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, sữa ong chúa chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất như vitamin B, canxi, đồng, sắt, phốt pho. Dưới đây là 7 lợi ích sức khỏe của sữa ong chúa mà bạn nên biết.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.