Vụ trẻ 13 tháng tuổi tử vong tại Gia Lai: Bộ Y tế chỉ đạo kiểm tra, làm rõ

ĐÌNH VĂN |

Ngày 5.10, nguồn tin của Lao Động cho biết, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm (nếu có) đối với vụ việc trẻ 13 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện (BV) Nhi Gia Lai.

Theo đó, đề nghị sở Y tế Gia Lai báo cáo gấp diễn tiến vụ việc, nguyên nhân cháu P.Đ.P, con trai của chị H.T.H.L (SN 1989, trú Tổ 11, P. Hội Phú, TP.Pleiku, Gia Lai) tử vong hôm 2.10. Tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua sự cố. Đồng thời nhấn mạnh, nếu cán bộ nào vi phạm thì tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm.

Hôm qua (ngày 4.10), Sở Y tế Gia Lai đã họp bàn xác định nguyên nhân, tuy vậy, vẫn chưa công bố để trấn an dư luận.

Như Báo Lao Động đã đưa tin, bé P nhập viện lúc 23h15 ngày 27.9, tại đây y, bác sĩ BV Nhi Gia Lai chẩn đoán bị "đầy hơi, chướng bụng".

Gia đình thấy cháu tím tái, khó thở, gọi bác sĩ đến, lúc siêu âm, bảo: "Không có dấu hiệu gì lạ". Sau 4 ngày, gia đình có xin về, để chuyển P đi TPHCM, nhưng BV Nhi bảo "không cần thiết", và không đồng ý cho chuyển đi.

Chị H.T.H.L - mẹ bé P - cho rằng: Nguyên nhân cháu tử vong do đội ngũ y, bác sĩ BV Nhi Gia Lai thiếu tận tâm, hời hợt trong quá trình điều trị. Những yêu cầu của gia đình đã bị phớt lờ, không được đáp ứng.

Giám đốc bệnh viện Nhi Gia Lai - bác sĩ Lý Minh Thái cho hay, bệnh viện mới đưa vào hoạt động được 3 tháng nay, trang thiết bị y tế còn thiếu thốn. "Tuy thế, bác sĩ điều trị trực tiếp cho cháu P là người có chuyên môn cao" - bác sĩ Thái nhấn mạnh.

ĐÌNH VĂN
TIN LIÊN QUAN

Chứng khoán đón dòng tiền mới

Gia Miêu |

Chứng khoán chưa thể thành công chinh phục ngưỡng 1.300 điểm, nhưng sự điều chỉnh sẽ tạo cơ hội đón đầu mùa công bố kết quả kinh doanh quý III.

Cháy lớn tại nhà máy chè ở Yên Bái

Bảo Nguyên |

Vụ cháy kéo dài 5 giờ đồng hồ tại nhà máy chè ở Yên Bái gây thiệt hại lớn về tài sản.

Thanh Thúy và hình mẫu cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp

HOÀI VIỆT |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy luôn được các huấn luyện viên đánh giá cao ở tính kỷ luật trong tập luyện, thi đấu chuyên môn và tính cách cá nhân.

Dự báo vùng ảnh hưởng của áp thấp gần Biển Đông

Khánh Minh |

Ngày 7.10, áp thấp gần Biển Đông được dự báo di chuyển theo hướng tây, ảnh hưởng đến nhiều khu vực.

Đồng đội cũ kể về "Anh trai vượt ngàn chông gai" Hồng Sơn

MI LAN - HOÀNG HUÊ |

CEO Triệu Quang Hà chia sẻ, đồng đội cũ của mình là Nguyễn Hồng Sơn đã thay đổi hoàn toàn khi tham dự show "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Bình Định yêu cầu đảm bảo chất lượng dự án đường trọng điểm

Hoài Phương |

Đối với dự án giao thông trọng điểm quốc gia và của tỉnh, Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu phải đảm bảo chất lượng công trình, nhất là khi thi công vào mùa mưa.

Công nhân tăng đột biến, Quảng Ngãi vẫn không có nhà ở xã hội

Ngọc Viên |

Nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân ở Quảng Ngãi ngày càng cao khi số lượng lao động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp liên tục tăng. Tuy nhiên, địa phương này hiện vẫn “trắng” nhà ở xã hội (NƠXH) cho người thu nhập thấp.

Nỗ lực hút khách quốc tế đến TPHCM

Thanh Chân |

9 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến TPHCM đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024.