Hơn 500 suất quà xuân trao tay cho bệnh nhân nghèo tại Khánh Hòa

Phương Linh |

Ngày 30.1 (tức 25 tháng Chạp), đại diện LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng Lao Động và các mạnh thường quân tổ chức thăm, tặng quà Tết cho gần 400 bệnh nhân nghèo đang điều trị và sẽ phải đón năm mới tại các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần Khánh Hòa.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, 250 suất quà tết đã được đoàn trao tận tay các bệnh nhân trên giường bệnh tại Khoa Ung Bướu, Khoa Nhi, Khoa Ngoại… CĐ Tổng Công ty Khánh Việt cũng dành 15 triệu đồng hỗ trợ bếp ăn từ thiện Bệnh viện hỗ trợ bệnh nhân nghèo được ăn bữa cơm, cháo miễn phí mỗi ngày.

Đại diện các đơn vị hỗ trợ trao 250 suất quà cho bệnh nhân khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
Đại diện các đơn vị hỗ trợ trao 250 suất quà cho bệnh nhân khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho 131 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn những ngày cận tết Nguyên Đán vẫn phải đang ở lại bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần Khánh Hòa. Năm nay số bệnh nhân tăng hơn “đến phút chót” anh chị em phải tiếp tục kêu gọi thêm các nhà hảo tâm bởi “không nỡ” ngắt đi một nụ cười…Bác sĩ Nguyễn Ánh Chương, phó giám đốc Bệnh viện cho biết, "mỗi năm số bệnh nhân bệnh lý về tâm thần tăng khoảng 450 người. Gần Tết bệnh viện cố gắng động viên, hỗ trợ bệnh nhân về quê ăn tết nhưng khoảng 80 bệnh nhân không có gia đình, người thân đón nhận vẫn phải ở lại viện đón tết. Một số hoàn cảnh quá khó khăn trước khi ra viện nhận được món quà tết của Quỹ Tấm lòng vàng và các mạnh thường quân động viên phần nào vật chất, tinh thần ấm áp chào đón năm mới".

Ông Bùi Đăng Thành, trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao phần quà tết cho bệnh nhân.
Ông Bùi Đăng Thành, trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao phần quà tết cho bệnh nhân.

Trước đó, ngày 23 tháng Chạp 127 phần quà đã được Quỹ Tấm lòng vàng, các nhà hảo tâm trao tận tay bệnh nhân phong đang điều trị nội trú, ngoại trú tại Bệnh viện da liễu tỉnh. Ông Hà Văn Đạo, chủ tịch hội bệnh nhân phong tại bệnh viện cho biết: đa số bà con đều khó khăn, đặc biệt hơn là 30 bệnh nhân không còn gia đình, bệnh viện thành nhà và tết này nương tựa nhau đón năm mới. Phần quà tết của Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, các mạnh thường quân được mọi người trân trọng góp bày lên mâm cỗ tết đón giao thừa.

Trao quà cho bệnh nhân tết này sum họp cùng nhau đón giao thừa ở bệnh viện da liễu Khánh Hòa. Ảnh: N.V
Trao quà cho bệnh nhân tết này sum họp cùng nhau đón giao thừa ở bệnh viện da liễu Khánh Hòa. Ảnh: N.V

Chương trình vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay góp Tết cho bệnh nhân nghèo do Quỹ Tấm lòng vàng khởi xướng đã được VP báo Lao Động tại Khánh Hòa phối hợp với LĐLĐ tỉnh liên tục triển khai 17 năm qua. Những phần quà là bánh kẹo, sữa, nước uống bổ dưỡng (trị giá từ 200-300 nghìn đồng/phần)…mang theo tấm lòng yêu thương, san sẻ của bạn đọc báo Lao Động, đồng nghiệp, đối tác dành cho những người kém may mắn. Đây cũng là lần tác nghiệp đặc biệt trong một năm của VP Báo Lao Động với ước mong nho nhỏ góp phần xoa dịu nỗi đau trên giường bệnh.

Đồng hành “Góp Tết cho bệnh nhân nghèo Xuân Kỷ Hợi 2019”, với hơn 500 suất quà đã đến tay bệnh nhân Quỹ Tấm Lòng vàng trân trọng cảm ơn sự chung tay của: CĐ Tổng C.ty Khánh Việt (150 suất quà), CĐ C.ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (10 triệu đồng), C.ty Yến sào Khánh Hòa (500 lốc nước yến), C.ty Cổ phần Điện 4 (5 triệu đồng), Cử hàng Geumsan Nha Trang (10 triệu đồng), C.ty CP trung tâm thương mại Lotte Việt Nam- Chi nhánh Nha Trang (50 suất quà) Cty C.ty CP Việt Asian Nha Trang (7 triệu đồng), C.ty TNHH Nhà 79 (5 triệu đồng), nhóm cộng tác viên lâu năm của Quỹ Tấm lòng vàng và nhiều đồng nghiệp, nhà hảo tâm (12 triệu đồng).

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Bà chủ Xuyên Việt Oil và những chiếc Patek Philippe đem biếu

Việt Dũng |

Ngoài những khoản tiền tỉ chi ra để hối lộ các cựu quan chức, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil còn biếu những chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam giảm xả lũ

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Công ty Thủy điện Trị An giảm xả lũ do lưu lượng nước về hồ đang có xu hướng giảm.

Trực tiếp bóng chuyền LPB Ninh Bình 0-2 NEC Red Rockets: Set 3

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa LPB Ninh Bình và NEC Red Rockets tại chung kết giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024, diễn ra lúc 16h00 hôm nay (29.9).

Áp lực mua nhà khi Hà Nội tăng diện tích tách thửa

CAO NGUYÊN |

Hà Nội - Việc tăng diện tích tách thửa sẽ tốt cho quy hoạch của thành phố nhưng có thể tạo áp lực lớn cho người dân có nhu cầu về nhà.

Sạt lở 300m trên QL2, vùi lấp người và nhiều phương tiện

Nguyễn Hoàn |

Hà Giang - Vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 2 đoạn qua huyện Bắc Quang khiến 11 người bị thương và mất tích, nhiều phương tiện bị cuốn trôi.

Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG |

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.