LD1695: Bất hạnh vợ chồng già bị bệnh hiểm nghèo không có tiền để phẫu thuật

CHÍ TRUNG |

Tình cảnh bất hạnh của gia đình ông Nguyễn Văn Sơn (70 tuổi) và bà Huỳnh Thị Bé (60 tuổi) trú tại ấp 1, xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đang ngày càng đi vào ngõ cụt khi cuộc sống vốn thiếu trước, hụt sau nay lại càng khốn khó khi cả hai ông bà bị bệnh tật giày vò.

Ông Sơn là trẻ mồ côi sống tại Viện Mồ côi tỉnh Vĩnh Long, đến tuổi trưởng thành ông tham gia nghĩa vụ quân sự. Do bị trúng đạn, ông Sơn đã mất đi cánh tay trái nên rất khó khăn trong lao động kiếm sống. Công việc chủ yếu của ông là đi bán vé số. Năm 40 tuổi, như sự ban ơn của cuộc đời còn sót lại, ông gặp bà Huỳnh Thị Bé, người phụ nữ cô đơn cũng mang trong mình căn bệnh u xơ. Đồng cảm cuộc sống đơn độc, khó khăn, hai ông bà về sống với nhau chung một mái nhà và động viên nhau vượt qua khó khăn, vươn lên nghịch cảnh. Hai ông bà cứ thế đùm bọc nhau sống vì bà bị u xơ cũng không thể sinh con. Tưởng chừng, bất hạnh chỉ dừng lại ở đấy thì cách đây 4 tháng, ông Sơn thấy trong người khó chịu, ăn uống không ngon, đi tiểu tiện khó khăn. Khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự, Bệnh viện Hữu nghị (Cao Lãnh, Đồng Tháp) rồi đến Bệnh viện Long An, tại đây, các bác sĩ cho biết ông bị u xơ tuyến tiền liệt và dày thành bàng quang, cần phẫu thuật ngay. Số tiền cho phẫu thuật hơn 18 triệu đồng nhưng không có tiền, ông Sơn và bà Bé đành trở về nhà trong nỗi tuyệt vọng. Ông Sơn cho biết: “Biết bệnh là thế nhưng gia đình không có tiền nên đành về nhà uống thuốc cầm chừng đến đâu hay đến đó. Tôi chỉ mong ước có tiền để được phẫu thuật và mau chóng khỏe lại đi làm trả nợ cho hàng xóm”.

Tổ ấm của ông bà là căn nhà sàn bằng gỗ chưa đầy 12m2 , chỉ để che nắng che mưa, được xây dựng từ tiền của bà con trong xóm gom góp. Hiện tại, bà Bé mỗi ngày cố bán 50 tờ vé số, kiếm được 50.000 đồng để lo cơm áo và chăm sóc cho chồng. Số tiền vay mượn hơn 5 triệu đồng của người thân và lối xóm khám bệnh đã đến kỳ phải trả nhưng gia đình làm gì có khả năng. Bà Bé nghẹn ngào nói: “Tôi chẳng biết phải tính sao. Nhiều đêm, 2 vợ chồng phải thức trắng vì căn bệnh quái ác hoành hành nhưng chẳng có cách nào khác được”.

Hiện tại để duy trì sự sống của ông Sơn, các bác sĩ đã sử dụng hệ thống ống thông tiểu gắn trên người 24/24h. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời. Các bác sĩ cũng khuyến cáo cần được phẫu thuật nhanh vì để lâu căn bệnh sẽ di chứng rất nguy hiểm không thể điều trị.

Mọi sự giúp đỡ ông Nguyễn Văn Sơn (LD1695) xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, địa chỉ: Quỹ XHTT Tấm lòng vàng: 51 Hàng Bồ, Hà Nội; ĐT: 04.39232748; hộp thư: tlvlaodong@gmail.com; hoặc chuyển về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, tài khoản: 102010000013374, Ngân hàng TMCP Công thương VN, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc liên hệ trực tiếp gia đình ông Sơn theo 01864394228 hoặc 01866000253.


CHÍ TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Vi phạm tại dự án khu đô thị mới Hạ Đình khắc phục đến đâu?

Nhóm Phóng viên |

Như Lao Động đã thông tin, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hạ Đình để xảy ra việc làm mất bản vẽ cơ sở, chậm thực hiện nhà ở xã hội, nhà trẻ, khu khám bệnh.

Giờ thứ 9: Chia ly để hạnh phúc - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Người đàn ông đã có vợ nhưng lại có tình cảm với một cô gái trẻ. Họ yêu nhau trong bóng tối và rắc rối xảy đến khi cô gái bỗng nhiên có bầu.

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Nhánh hầm chui ở cửa ngõ phía Nam TPHCM trước ngày thông xe

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TPHCM - Nhánh hầm chui HC2 (hướng từ Quận 7 đi huyện Bình Chánh) thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ thông xe vào ngày 30.9.

Chi tiết Kết luận thanh tra kỳ thi lớp 10 THPT ở Thái Bình

NHÓM PV |

Thái Bình - Kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh lý giải vì sao ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GDĐT bị kỷ luật cách chức.

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 28.9, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập các phường và thành phố Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.

Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.