LĐLĐ tỉnh Long An: Hỗ trợ gần 1 tỉ đồng xây dựng 25 “Mái ấm công đoàn”

THANH HUYỀN |

Toàn bộ số tiền gần 1 tỉ đồng vận động các doanh nghiệp (DN), mạnh thường quân ủng hộ “Quỹ Tấm lòng vàng CĐ Long An” trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 25 “Mái ấm CĐ” cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn về nhà ở...
Ngày 2.8, LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ 6 tháng đầu năm 2016. Trong 6 tháng, các cấp CĐ trong tỉnh luôn quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. CĐCS tại các DN đã chủ động vận động, phối hợp với người sử dụng LĐ tại 460 DN ký kết TƯLĐTT (đạt 44%); trong đó nhiều TƯLĐTT có những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định. Công tác phối hợp thực hiện quy chế dân chủ cơ sở được các cấp CĐ quan tâm tổ chức, giải quyết kịp thời bức xúc nảy sinh trong quan hệ LĐ, kịp thời tháo gỡ khó khăn góp phần ổn định việc làm, thu nhập của NLĐ. CĐ còn phối hợp giải quyết 14 vụ tranh chấp LĐ dẫn đến đình công.

Long An hiện có 16 KCN đang hoạt động với gần 250.000 CNLĐ đến từ nhiều địa phương. Dịp Tết nguyên đán 2016, các cấp CĐ đã vận động các DN trao tặng hơn 65.000 suất quà (trị giá gần 15 tỉ đồng) cho CNLĐ hoàn cảnh khó khăn. “Quỹ Tấm lòng vàng CĐ Long An” đã vận động đóng góp được gần 1 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ này, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 955 triệu đồng xây dựng 25 “Mái ấm CĐ” cho CNVCLĐ hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Các cấp CĐ cũng đã vận động CNVCLĐ tự nguyện đóng góp 800 triệu đồng ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa. Mới đây, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An Trương Văn Nọ đã thay mặt CNVCLĐ trong tỉnh trao số tiền trên đến “Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động”.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể, 4 cá nhân đạt thành tích trong đợt thi đua ngắn ngày thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế LĐ (1.5) và ngày thành lập CĐVN (28.7).

Thực hiện “Năm phát triển đoàn viên” (năm 2016), các cấp CĐ tỉnh Long An đã thành lập mới 82 CĐCS (đạt 82% kế hoạch), phát triển mới 9.056 đoàn viên (đạt 44,79% kế hoạch), nâng tổng số CĐCS toàn tỉnh lên 1.977 với 183.887 đoàn viên...


THANH HUYỀN
TIN LIÊN QUAN

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Bão Krathon vào Biển Đông, hàng trăm chuyến bay bị hủy hoãn

Thanh Trà |

Trước bản tin dự báo bão Krathon ảnh hưởng Đài Loan (Trung Quốc), một số hãng hàng không hủy hoặc dời lịch các chuyến bay vào 1.10.

Hỗ trợ phí thi lại vì trượt sát hạch lái xe trong mưa bão

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc thí sinh vẫn thi sát hạch lái xe khi bão số 4 áp sát, phía nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí thi lại cho học viên.

Kiến nghị dùng tiền thừa làm cao tốc để làm đường ở Hà Tĩnh

Xuyên Đông |

Cử tri Hà Tĩnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chi tiền tiết kiệm được khi làm cao tốc để làm đường qua huyện Kỳ Anh.

TVSI mong tòa sớm giải tỏa kê biên để trả tiền cho trái chủ

Tâm Tú |

TPHCM - Ngày 1.10, TAND TPHCM tiếp tục phần xét hỏi, làm rõ về việc xử lý nhiều tài sản, cổ phần của bị cáo Trương Mỹ Lan để khắc phục thiệt hại cho trái chủ.