Nghèo, nhưng không thiếu lòng tương ái

ĐÌNH CHÚC |

“Công nhân lao động tuy nghèo nhưng tinh thần tương thân, tương ái, bầu bí thương nhau thì không bao giờ thiếu vắng” - người đứng đầu tổ chức Công đoàn Việt Nam - Chủ tịch Bùi Văn Cường đã xúc động chia sẻ tại buổi thăm hỏi, trao quà cho bà con vùng rốn lũ xã Cát Chánh (Bình Định) chiều thứ bảy (23.12).

Dành trọn hai ngày nghỉ cuối tuần, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cùng đoàn công tác và Quỹ XHTT Tấm lòng vàng có thể nói là đã “chạy việt dã” không mệt mỏi đến những địa chỉ nóng nhất, thương đau nhất của 3 tỉnh vùng trọng điểm lũ là Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Vẫn tác phong sâu sát, đến đúng nơi dân cần nhất, Chủ tịch Bùi Văn Cường cùng đoàn công tác đã lặn lội đến thẳng những nơi mà nhà cửa, vườn tược vẫn còn in đậm dấu ấn kinh hoàng của trận lũ tàn phá. Chứng kiến tận mắt những bàn thờ người xấu số vẫn còn nghi ngút khói hương, những mái đầu còn trắng khăn tang cho người đã khuất, những ngôi nhà đổ nát ngổn ngang…, Chủ tịch Bùi Văn Cường không giấu nổi sự xúc động sâu sắc. Nắm chặt tay từng người dân, ông như muốn truyền thêm hơi ấm của tổ chức Công đoàn, tình tương thân, tương ái của hàng triệu CNLĐ cả nước đến với bà con đang chịu nhiều mất mát.

Trước đó, cũng vào đúng ngày nghỉ chủ nhật (6.11), khi mà cơn lũ kép kinh hoàng còn chưa kịp rút khỏi vùng chảo lũ Hương Khê - Hà Tĩnh, Chủ tịch Bùi Văn Cường cùng đoàn công tác cũng đã có mặt ở những nơi ngập nặng nhất, khốn khó nhất, kịp thời san sẻ tình cảm của công nhân và người lao động cả nước đến với bà con giáo dân đang gồng mình chống chọi với những cơn lũ chồng lũ.

Và không chỉ có đoàn cứu trợ do Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dẫn đầu, suốt hơn 2 tháng qua, hàng chục đoàn cứu trợ của các cấp công đoàn, của Quỹ XHTT Tấm lòng vàng đã kịp thời đến với bà con trong hai trận lũ kinh hoàng từ Bắc Trung Bộ đến Nam Trung Bộ. Kịp thời, chu đáo, thiết thực, nghĩa tình - là những lời tri ân mà bà con vùng lũ dành cho các đoàn cứu trợ của tổ chức Công đoàn. Có được tình cảm ấy là sự gom góp chắt chiu, chia ngọt sẻ bùi, là tình cảm “bầu bí” của hàng triệu tấm lòng đoàn viên công đoàn, người lao động cả nước.

Tình cảm ấy càng đáng trân trọng khi biết đồng lương của đa phần công nhân viên chức, người lao động còn rất eo hẹp. Tan ca vẫn tận mắt thấy nhiều công nhân phải nâng lên đặt xuống với mớ rau, con cá để lo cho bữa cơm đạm bạc thường nhật. Dịp cuối năm lại phải tằn tiện chi tiêu để mua cái vé xe, vé tàu, đồng quà tấm bánh cho bố mẹ nơi thôn quê dịp tết. Nhưng cứ nghĩ đến cảnh hàng vạn đồng bào mình còn chưa có mái ấm che mưa gió, mất sạch cái ăn, cái mặc, đối mặt với đói nghèo thì tinh thần lá lành đùm lá rách, thậm chí lá rách ít đùm lá rách nhiều lại thôi thúc hàng triệu con tim gom góp nhường cơm sẻ áo, những mong đồng bào vùng lũ có một cái tết bớt hiu hắt, lạnh giá.

“Tôi mong muốn với tình cảm ấm áp của nhân dân cả nước, đặc biệt là CNVCLĐ, bà con sẽ đón một cái tết ấm áp tình người”. Đúng, chỉ có những tấm lòng chân thành đến với nhau mới tạo nên sự ấm áp trong cơn hoạn nạn. Lời nhắn nhủ của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã nói thay cho tình cảm của hàng triệu đoàn viên công đoàn và người lao động cả nước.

Mọi sự sẻ chia với đồng bào vùng lũ xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng vàng: 51 Hàng Bồ, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Email:tlvlaodong@gmail.com; Hoặc chuyển khoản: Quỹ XHTT Tấm lòng vàng - tài khoản: 102010000013374, Ngân hàng TMCP Công thương VN, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 177010000023405; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank, STK: 0021000303088 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, chi nhánh Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trong cùng hệ thống tại Saigon Commercial bank, STK: 1005755579 tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, chi nhánh Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trong cùng hệ thống tại Pvcombank, STK: 000000002335 tại Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam, chi nhánh Hà Nội.

ĐÌNH CHÚC
TIN LIÊN QUAN

Hỗ trợ thêm 2,5 tỉ đồng tới nhân dân các tỉnh Nam Trung Bộ

Tuệ Nhi |

Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng quyết định chi hơn 2,5 tỉ đồng sẻ chia khó khăn với các tỉnh Nam Trung Bộ.

Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đến với rốn lũ Bình Định

Hoàng Văn Minh - Bích Thủy |

Những ngày này, như thường lệ, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động lại có mặt sớm nhất ở Bình Định để kịp thời “trao tận tay”, tiếp sức cho người dân đang bải hoải sau thời gian liên tục chống chọi với thiên tai và “nhân tai”.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới viếng Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vi phạm tại dự án khu đô thị mới Hạ Đình khắc phục đến đâu?

Nhóm Phóng viên |

Như Lao Động đã thông tin, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hạ Đình để xảy ra việc làm mất bản vẽ cơ sở, chậm thực hiện nhà ở xã hội, nhà trẻ, khu khám bệnh.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.

Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.

Tạm ngưng bố trí đứng lớp với cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Cô T.P.H, cô giáo chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương bị tạm ngưng bố trí đứng lớp trong thời gian xử lý vụ việc.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Nam Định: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định tại vòng 3 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (28.9).

Hỗ trợ thêm 2,5 tỉ đồng tới nhân dân các tỉnh Nam Trung Bộ

Tuệ Nhi |

Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng quyết định chi hơn 2,5 tỉ đồng sẻ chia khó khăn với các tỉnh Nam Trung Bộ.

Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đến với rốn lũ Bình Định

Hoàng Văn Minh - Bích Thủy |

Những ngày này, như thường lệ, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động lại có mặt sớm nhất ở Bình Định để kịp thời “trao tận tay”, tiếp sức cho người dân đang bải hoải sau thời gian liên tục chống chọi với thiên tai và “nhân tai”.