Ông Kim Jong-un thăm Đại sứ quán Trung Quốc, chia buồn về vụ tai nạn thảm khốc

Hải Anh |

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ lời chia buồn sâu sắc sau khi hàng chục du khách Trung Quốc thiệt mạng khi xe buýt gặp nạn ở Triều Tiên.

Hãng tin KCNA đưa tin sáng 24.4, lãnh đạo Kim Jong-un đã gặp riêng Đại sứ Trung Quốc tại Bình Nhưỡng để chia buồn từ 6h30 sáng 23.4. Sau đó, ông đến thăm các nạn nhân vụ tai nạn trong bệnh viện.

Ông Kim Jong-un nói rằng, vụ tai nạn bất ngờ khiến ông vô cùng đau buồn và chia sẻ nỗi đau này với thân nhân của các nạn nhân. Hãng tin này cũng dẫn lời lãnh đạo Triều Tiên trong đó nhấn mạnh, người dân nước này "xem tai nạn thảm khốc này như là bất hạnh của chính họ".

Trước đó, 32 khách du lịch Trung Quốc và 4 công dân Triều Tiên thiệt mạng trong vụ tai nạn ở phía nam thủ đô Bình Nhưỡng đêm 22.4, các quan chức Trung Quốc và truyền thông nhà nước cho biết. Ngoài ra, có 2 công dân Trung Quốc khác bị thương. Thông tin chi tiết về danh tính các nạn nhân thiệt mạng, bị thương cũng như nguyên nhân vụ tai nạn chưa được công bố ngay. 

Tân Hoa Xã  thông tin, chiếc xe buýt bị rơi từ một cây cầu ở tỉnh Bắc Hwanghae. Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc công bố hình ảnh của chiếc xe lớn bị lật, công tác cứu hộ được triển khai ngay trong đêm trong tình trạng mưa nhẹ và hình ảnh bác sĩ điều trị cho các nạn nhân.

Về phía đài KCNA cũng xác nhận, "một tai nạn giao thông bất ngờ gây thương vong  lớn cho các du khách Trung Quốc" nhưng không công bố về số lượng người chết hoặc bị thương.

Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu Bộ ngoại giao và Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên phải huy động "tất cả các phương tiện cần thiết" để xử lý vụ tai nạn, kêu gọi dốc toàn lực giúp đỡ người bị thương và lo các thủ tục cần thiết cho những người thiệt mạng, theo Tân Hoa Xã.

Theo Reuters, trong một tuyên bố riêng, Bộ Y tế Trung Quốc cho biết đã cử một nhóm chuyên gia y tế, cùng trang thiết bị và thuốc men đến Triều Tiên tham gia cấp cứu cho các nạn nhân vụ tai nạn. 

Tỉnh Bắc Hwanghae trong đó có thành phố Kaesong, nằm ở phía nam thủ đô Bình Nhưỡng và trải dài đến biên giới phía nam. Nhóm du khách đang đi bằng xe buýt từ Kaesong đến Bình Nhưỡng khi tai nạn xảy ra, theo trang tin độc lập NK News có trụ sở tại Seoul dẫn một nguồn tin giấu tên. Theo AFP, tuyến đường từ Bình Nhưỡng đến Kaesong, nơi xảy ra vụ tai nạn, là một trong những tuyến đường có tốt nhất ở Triều Tiên.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Chưa phải là thời điểm tốt để lướt sóng chứng khoán

Gia Miêu |

Nhà đầu tư không nên sử dụng margin trong giai đoạn thị trường chứng khoán điều chỉnh sau khi không thể chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.

Giá vàng hôm nay 5.10: Vàng nhẫn bán được giá hơn vàng miếng

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 5.10: Giá vàng nhẫn trơn tiếp tục tăng mạnh. Giá mua vào vàng nhẫn cao hơn vàng miếng SJC.

Doanh nghiệp xây dựng trái phép 2.800m2 không bị xử phạt

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Công ty TNHH Kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh (huyện Diễn Châu) xây dựng trái phép trên diện tích 2.800m2.

TPHCM xây cầu đi bộ gần 1.000 tỉ đồng nối Quận 1 - Thủ Thiêm

MINH QUÂN |

UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, nối Quận 1 - Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng.

Nhiều dự án nhà ở xã hội tại Ninh Bình vẫn “nằm trên giấy”

NGUYỄN TRƯỜNG |

Chương trình phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) cho công nhân và NƠXH cho người có thu nhập thấp trên địa bàn của tỉnh Ninh Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được phê duyệt với tổng số 5.573 căn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các dự án NƠXH tại Ninh Bình vẫn chỉ “nằm trên giấy”.

Hà Nội xử lý thực phẩm mất an toàn vệ sinh bủa vây cổng trường học

Lệ Hà |

Những loại thực phẩm được bày bán ở trước cổng trường luôn tiềm ẩn mất an toàn vệ sinh.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Phòng, TPHCM, Đồng Nai

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 30.9 - 4.10, các tỉnh/thành phố: Hải Phòng, TPHCM, Vĩnh Phúc, Nam Định, Lào Cai... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Nhận định bóng đá Man City vs Fulham, vòng 7 Premier League

Chi Trần |

Dự đoán tỉ số trận Man City vs Fulham ở vòng 7 Premier League, diễn ra vào lúc 21h00 ngày 5.10.