Tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân Mỹ đến bán đảo Triều Tiên tập trận

Hà Liên |

Tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường và một tàu ngầm hạt nhân đang trên đường đến bán đảo Triều Tiên tập trận với Hàn Quốc trong bối cảnh Triều Tiên đang chuẩn bị một vụ thử tên lửa mới.

Theo RT, chiều 6.10, tàu sân bay USS Ronald Reagan, với gần 80 máy bay trên tàu đi qua Biển Đông, trên đường đi tới vùng biển của Hàn Quốc.

Hai nước đồng minh tập trận chung để phát hiện, theo dõi và đánh chặn các tên lửa đạn đạo, cũng như tập luyện chống tàu ngầm, hãng Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên. Theo quan chức này, cuộc tập trận có thể được tổ chức ngày 20.10. 

Các cuộc tập trận nhằm chuẩn bị cho quân đội Mỹ bảo vệ các đồng minh cũng như duy trì sự ổn định trong khu vực, Chuẩn Đô đốc Marc Dalton - chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan chia sẻ với nhật báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng. 

Trong khi đó, các nhà lập pháp Nga vừa tới thăm Triều Tiên trở về cho biết, Bình Nhưỡng đang có kế hoạch thử tên lửa tầm xa. Chia sẻ với RIA Novosti, ông Anton Morozov - thành viên của ủy ban các vấn đề quốc tế Hạ viện Nga nói: "Chúng tôi hiểu rằng, theo kế hoạch, họ sẽ phóng thêm một tên lửa tầm xa trong thời gian tới".

Vào tháng 8 khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung, Bình Nhưỡng đe dọa sẽ trả đũa và cảnh báo các cuộc tập trận có thể dẫn đến một "cuộc chiến tranh hạt nhân vượt ngoài tầm kiểm soát".

Washington bác bỏ những lời kêu gọi tạm dừng hoặc giảm bớt các cuộc tập trận trong bối cảnh căng thẳng gia tăng. Mỹ tuyên bố có quyền thực hiện các cuộc tập trận với các đồng minh của mình và "điều đó sẽ không thay đổi".

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Phụ huynh bức xúc vì cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Một giáo viên chủ nhiệm xin lớp hỗ trợ laptop, không được 100% phụ huynh đồng ý, nên cô có ứng xử không phù hợp khiến phụ huynh bức xúc.

Công an vào cuộc xác minh vụ phụ huynh bức xúc các khoản thu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thị xã Nghi Sơn đã giao cơ quan công an và phòng giáo dục xác minh, làm rõ vụ việc phụ huynh bức xúc, “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhà ở xã hội Hạ Đình chậm tiến độ, cò đất vẫn rao bán rầm rộ

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Dự án nhà ở xã hội thuộc khu đô thị Hạ Đình chậm tiến độ nhiều năm, thế nhưng, cò đất vẫn rao bán rầm rộ trên mạng xã hội.