Tonga phong tỏa sau 2 ca COVID-19

Hải Anh |

Tonga phong tỏa từ ngày 2.2 sau khi ghi nhận 2 ca COVID-19 mới ở thủ đô Nuku'alofa.

Thủ tướng Tonga Siaosi Sovaleni cho biết, 2 ca COVID-19 đều được phát hiện tại cảng, nơi hàng viện trợ nhân đạo được đưa đến sau vụ phun trào núi lửa và sóng thần gần đây.

Quốc gia Nam Thái Bình Dương trước đó là một trong số ít quốc gia còn lại trên thế giới không chịu tác động của dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng trong suốt 2 năm dịch bệnh.

Đến nay, tất cả các đợt vận chuyển viện trợ ở Tonga đều được xử lý theo phương thức không tiếp xúc trực tiếp để ngăn virus lây lan.

Phát biểu cuối ngày 1.2, Thủ tướng Sovaleni thông báo, Tonga sẽ đóng cửa từ 18h ngày 2.2 và tình hình sẽ được xem xét sau mỗi 48 giờ.

"Vấn đề quan trọng nhất lúc này là giảm nhịp độ lây lan và ngăn chặn những người đã phơi nhiễm" - ông nói.

Theo Thủ tướng Tonga, trong thời gian này, sẽ không có thuyền nào được phép đi từ hòn đảo này sang hòn đảo khác và không có các chuyến bay nội địa.

Đảo quốc xa xôi này là một trong số ít nơi trên thế giới thoát khỏi COVID-19 khi hầu như không có ca bệnh ngoại trừ 1 ca duy nhất được phát hiện vào tháng 10 năm ngoái, CNN thông tin.

Sau vụ phun trào núi lửa gây ra sóng thần tàn phá đất nước vào đầu năm nay, Tonga đã phụ thuộc rất nhiều vào viện trợ nhân đạo từ nước ngoài - dẫn đầu là các nước như Australia và New Zealand - trong việc cung cấp nước ngọt, thiết bị cứu hộ...

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Tàu chiến cứu hộ của Australia bị "tê liệt" trên đường trở về

Anh Vũ |

Sự cố mất điện đã xảy ra với tàu chiến HMAS Adelaide trong nhiệm vụ viện trợ đến Tonga, sau khi bùng phát dịch COVID-19 trên tàu.

Các nước gửi viện trợ và giúp chống bùng phát COVID-19 ở Tonga

Anh Vũ |

Viện trợ nhân đạo cho Tonga đang tăng lên sau khi sân bay được dọn sạch tro bụi và máy bay của các nước có thể hạ cánh an toàn.

Bơi 27 giờ sau khi bị sóng thần cuốn ở Tonga

Hải Anh |

Một người đàn ông Tonga 57 tuổi đã bơi khoảng 27 giờ sau khi bị cuốn ra biển trong trận sóng thần kinh hoàng ngày 15.1. Ông đã được ca ngợi là "Aquaman ngoài đời thực".

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.