Xe chở học sinh va chạm tàu hỏa gây hậu quả nghiêm trọng

Phương Linh |

Một xe buýt chở học sinh đã va chạm với một đoàn tàu hỏa ở New Zealand sáng 16.9, khiến tài xế tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào 8h sáng 16.9 tại đoạn giao cắt giữa đường sắt và đường Clevely, cách làng Bunnythorpe khu vực đảo Bắc của New Zealand khoảng 2 km, theo tờ Stuff.co.nz.

Hiện trường vụ va chạm tại nơi giao cắt với đường sắt, nhìn từ trên cao. Ảnh: Stuff
Hiện trường vụ va chạm tại nơi giao cắt với đường sắt, nhìn từ trên cao. Ảnh: Stuff

Sĩ quan Phil Ward thuộc cơ quan cảnh sát địa phương cho biết, chiếc xe buýt chở học sinh đang trên đường tới trường trung học Feiding, đã cố gắng băng qua đường ray xe lửa thì đâm vào đuôi đoàn tàu, bất chấp tín hiệu đèn và chuông reo cảnh báo. Nữ tài xế điều khiển xe buýt đã tử vong ngay tại hiện trường và một vài em học sinh trên xe bị thương nhẹ.

Hiệu trưởng Nathan Stewart của trường trung học Feilding cho biết trong số 40 em học sinh có mặt ở trên xe, có khoảng 25 em là học sinh của trường.

“Chiếc xe đi từ Palmerston North đến Feilding'', ông Nathan nói và cho hay 6 học sinh bị thương nhẹ đã được đưa đến bệnh viện, trong khi các học sinh khác được bố mẹ đến đón về nhà.

Cơ quan chức năng đang xử lý hiện trường tai nạn. Ảnh: Stuff

Người đứng đầu và quản lý khu vực St John Manawatū, Jeff Mabbett, cho biết, phần trước của chiếc xe buýt bị hư hại rất nặng nhưng thật may hầu hết các em học sinh đều tự thoát ra khỏi xe và an toàn sau tai nạn.

Về phía chiếc tàu hỏa, theo thông tin từ công ty đường sắt, chỉ bị hư hỏng nhẹ, lái tàu là người duy nhất có mặt trên tàu khi tai nạn xảy ra. Trước đó, anh cho biết đã bóp còi cảnh báo. Vận tốc của tàu khi chạy qua khu vực này là 80 km/h.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Bắt 3 người liên quan vụ tử vong vì va chạm cánh quạt tàu cao tốc ở Hy Lạp

Lê Thanh Hà |

Ba người đã bị bắt vì liên quan tới vụ tử vong của một phụ nữ Anh sau khi va chạm với cánh quạt tàu cao tốc ở Hy Lạp.

Va chạm với máy bay Airbus, xe tải tiếp nhiên liệu ở sân bay Nga bị đè bẹp

Phương Linh |

Sau khi va chạm với một máy bay Airbus, chiếc xe tải tiếp nhiên liệu tại sân bay quốc tế ở Mátxcơva đã bị đè bẹp, biến dạng phần đầu.

Mỹ: 2 phi công tử nạn vì va chạm máy bay trong lúc dập hoả hoạn

Lê Thanh Hà |

Hai phi công đã thiệt mạng trong vụ va chạm máy bay giữa không trung khi đang tham gia dập đám cháy ở miền nam Nevada, Mỹ.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.