Bộ tư lệnh thông tin FLC lần thứ 12 vô địch bóng chuyền nữ quốc gia

TAM NGUYÊN |

Rất cố gắng nhưng Hóa chất Đức Giang không thể ngăn Bộ tư lệnh thông tin FLC vô địch bóng chuyền nữ quốc gia lần thứ 12.

Tối 24.12, người hâm mộ bóng chuyền đã phải chờ thêm một thời gian để theo dõi trận chung kết nữ giải bóng chuyền vô địch quốc gia, Cúp Bamboo Airways 2021, giữa Bộ tư lệnh thông tin FLC và Hóa chất Đức Giang. Tuy nhiên, sự chờ đợi đã được đền bù một cách xứng đáng.

Khá đông người hâm mộ có mặt tại Nhà thi đấu Ninh Bình để chứng kiến thời khắc Bộ tư lệnh thông tin FLC - đội bóng giàu truyền thống nhất, lần thứ 12 vô địch quốc gia hoặc lần đầu tiên đăng quang cho Hóa chất Đức Giang.

Ở set thi đấu đầu tiên, thế trận diễn ra giằng co. Hiếm có khi nào khoảng cách được kéo giãn nhiều hơn 3 điểm. Trong gần 30 phút của set 1, phải đến những điểm số cuối cùng, Bùi Thị Ngà và các đồng đội mới bắt đầu bứt lên, tận dụng sự nóng vội của đối thủ để kết thúc với điếm số 25-19.

Dẫn trước nhưng khá bất ngờ là sang set 2, các cô gái của Bộ tư lệnh thông tin FLC lại nhập cuộc chậm để Hóa chất Đức Giang liên tiếp ghi điểm. Ngay cả khi huấn luyện viên Phạm Minh Dũng hội ý kỹ thuật cũng không ngăn được điểm số lên đến 8 điểm (12-4). Đội bóng quân đội không một lần ghi được 3 điểm liên tiếp trong những lần phát bóng.

Trước sự trấn an của huấn luyện viên, Bộ tư lệnh thông tin dần thu hẹp được khoảng cách xuống còn 3, nhưng trong những điểm số cuối, việc không giành được những điểm liên tiếp khiến đội bóng quân đội không thể đuổi kịp. Tỉ số set 2 là 25-22 cho Hóa chất Đức Giang.

Bước vào set 3 bản lề, nhà đương kim vô địch đã không để thế trận tuột khỏi tay như set trước đó. Sự tập trung giúp các học trò của huấn luyện viên Mạnh Dũng chiếm ưu thế trong những pha bóng dài, do đó luôn duy trì được cách biệt tối thiểu 3 điểm. Hóa chất Đức Giang ghi được đến điểm 15 để có khoảng cách 3 điểm, thế nhưng, kể từ đó, họ lại liên tiếp giật mình, hổng vị trí và để cho đối thủ ghi liên tiếp 7 điểm, khép lại set 3 với tỉ số 25-15.

Quyết tâm của đội bóng đến từ Hà Nội sớm bị đặt vào thử thách trong set 4. Trước đối thủ siết lại đội hình và bọc lót tốt, Hóa chất Đức Giang để thua 9 điểm liên tiếp. Bản lĩnh và kinh nghiệm của Bùi Thị Ngà cùng các đồng đội rất nhanh chóng giải quyết set đấu này qua những tình huống rất đa dạng, khai thác rất tốt những khoảng trống trong đội hình phần sân bên kia.

Xuống tinh thần, các vận động viên của Hóa chất Đức Giang cũng mắc nhiều sai lầm ngay từ khi bắt bước 1. Những nỗ lực muộn màng cuối trận chỉ giúp đội bóng áo vàng đưa điểm số của mình lên con số 10, trước khi Bộ tư lệnh thông tin FLC ấn định tỉ số 25-10. Năm thứ hai liên tiếp, Hóa chất Đức Giang thất bại ở trận chung kết cùng tỉ số 1-3 trước Bộ tư lệnh thông tin FLC – đội có năm thứ ba liên tiếp đăng quang trong 12 lần vô địch quốc gia.

Trước trận chung kết, Than Quảng Ninh đã vượt qua chủ nhà Doveco Ninh Bình trong trận đấu kéo dài 5 set (25-13, 14-25, 22-25, 25-22, 15-12) để giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 ngày 24.12

TAM NGUYÊN |

Trận chung kết nữ sẽ là điểm nhấn trong ngày thi đấu 24.12 của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021, Cúp Bamboo Airways 2021.

5 "nữ tướng" được kỳ vọng nhất tại giải bóng chuyền quốc gia 2021

MINH TRANG |

Bích Tuyền, Thanh Thúy, Bích Thủy,... là những nữ vận động viên hàng đầu, hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam có tân chủ tịch, hướng đến HCV SEA Games 31

MINH PHONG |

Ông Hoàng Ngọc Huấn đã trở thành tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VII (2021-2025).

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.