Man City có thể bị cấm chuyển nhượng 2 năm

VIỆT HÙNG |

Niềm vui vô địch chưa hạ nhiệt, tin xấu đã bất ngờ ập đến với đội chủ sân Etihad và toàn bộ giới thượng tầng của CLB này.

2 ngày sau khi chính thức đăng quang Premier League, Man City nhận tin dữ tới từ Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). "Trát" mà CAS đem đến cho Man City liên quan đến chuyển nhượng và vụ việc này ít ai để ý, nhất là trong bối cảnh những năm gần đây, "Man xanh" liên tục có các phi vụ lớn.

Hè 2017, Man City chiêu mộ cầu thủ 16 tuổi là Benjamin Garre đến từ CLB Velez Sarsfield. Dù hợp đồng đôi bên xong xuôi được gần 1 năm nhưng bất ngờ, phía Velez Sarsfield tố cáo Man City đã tiếp cận Garre từ trước (hơn 1 năm trước khi vụ mua bán diễn ra). Tại thời điểm đó, chàng cầu thủ trẻ người Argentina chưa đủ 16 tuổi (Garre sinh ngày 11.7.2000).

Benjamin Garre đến Man City hè 2017 và đang chơi ở đội U21. Ảnh: Youtube.
Benjamin Garre đến Man City hè 2017 và đang chơi ở đội U21. Ảnh: Youtube.

Theo luật chuyển nhượng cầu thủ, mọi CLB không được "đi đêm" hay nói cách khác là đàm phán với cầu thủ khi họ chưa đủ 16 tuổi về các vấn đề liên quan đến chuyển nhượng. Nếu những gì Velez Sarsfield tố cáo là đúng, "Man xanh" chắc chắn bị phạt và thời hạn cấm chuyển nhượng có thể lên tới 2 năm. Đây là điều rất tệ!

Có 2 vấn đề cần nhìn nhận về sự việc này. Thứ nhất, tại sao Man City mua Garre từ Velez Sarsfield đã êm xuôi nhưng sau 1 năm lại bị chính CLB này tố ngược lại? Cùng với đó, CAS luôn gặp khó trong các vụ kiểu này bởi nếu Man City có "đi đêm" với Garre, CAS không thể có bằng chứng để chứng minh các lập luận của mình.

Benjamin Garre đang là ngôi sao sáng của bóng đá trẻ Argentina. Ảnh: Getty.
Benjamin Garre đang là ngôi sao sáng của bóng đá trẻ Argentina. Ảnh: Getty.

Trong 2 năm trở lại đây, Barca và Atletico là 2 CLB lớn "dính đòn" từ CAS liên quan đến các vấn đề về chuyển nhượng. Có thể thấy được sự sa sút của Atletico như thế nào sau án phạt này và đang cố gắng vớt vát hy vọng ở sân chơi Europa League.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.

Dự báo tác động của vùng áp thấp

AN AN |

Hiện nay, vùng áp thấp đang tác động đến thời tiết Vịnh Bắc Bộ, khu vcự Bắc Biển Đông gây mưa dông, gió mạnh.

Thủy điện Hòa Bình tiếp tục đóng thêm 1 cửa xả lũ

Minh Nguyễn |

Thủy điện Hòa Bình tiếp tục đóng thêm 1 cửa xả lũ theo lệnh của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.