Thua Australia, U16 Việt Nam chờ cơ hội dự VCK U16 Châu Á 2018

ĐÌNH THẢO |

Để thua U16 Australia trong trận cầu quyết định tấm vé tham dự VCK U16 Châu Á 2016, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt phải chờ cơ hội lọt tốp những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để tìm vé dự sân chơi Châu Á năm sau.

Tại vòng loại U16 châu Á 2016, sau khi UAE bất ngờ xin rút lui đã tạo nên nhiều xáo trộn. Hiện tại, bảng E chỉ còn vỏn vẹn 3 đội tranh tài. Trong khi đó, các bảng A, B, C, F và G lại có 5 đội tranh tài ở mỗi bảng. Điều đó dẫn tới việc xác định 5 trong tổng số 10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé dự VCK U16 châu Á 2018 thật sự phức tạp.

Theo đó, BTC phải thay đổi cách thức tính kết quả cho đội nhì bảng. 10 đội nhì bảng lúc này chỉ được xét kết quả với đội đứng thứ 1 và thứ 3 của bảng đấu, bỏ qua thành tích với hai đội thứ 4 và thứ 5.

Chính vì vậy, nhiệm vụ của U16 Việt Nam là phải đánh bại Australia để giành ngôi nhất bảng I và giành vé tham dự VCK U16 Châu Á vào năm sau.

Cách đây ít tháng, tại giải U15 Đông Nam Á, U15 Việt Nam cũng đã đánh bại U15 Australia với tỉ số 2-0. Tuy vậy, ở lần chạm trán này, vẫn với lực lượng đó thế nhưng U16 Việt Nam đã có một thế trận “dưới cơ” so với đối thủ.

NHM luôn bên cạnh và ủng hộ U16 Việt Nam thi đấu. Ảnh: VFF
NHM luôn bên cạnh và ủng hộ U16 Việt Nam thi đấu. Ảnh: VFF

Với việc chỉ cần giành một kết hòa cũng đã giành ngôi nhất bảng thế nhưng đại diện cử xứ sở chuột túi vẫn không ngần ngại tổ chức tấn công ngay từ đầu trận. Trong khi đó, U16 Việt Nam của HLV Vũ Hồng Việt triển khai lối chơi phòng ngự phản công khá chặt chẽ. Chính điều này đã khiến cho hiệp 1 diễn ra khá bế tắc khi cả 2 đội đều tỏ ra khá thận trọng trong lối chơi.

Thế nhưng Australia bất ngờ đẩy cao tốc độ trong hiệp 2 và liên tiếp ép sân U16 Việt Nam.

Trong vòng 10 phút từ phút 62 đến phút 72, U16 Australia đã có liên tiếp 2 bàn thắng sau những pha phòng ngự lỗi của U16 Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 77, hậu vệ U16 Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm khiến cho đối thủ được hưởng quả phạt 11m. Dù cho thủ môn Duy Dũng đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu Việt Nam khỏi bàn thua sau cú dứt điểm của số 11 Tristan Hammond.

Những nỗ lực của U16 Việt Nam chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 ở phút 80 của Ngọc Thanh. Và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

Hiện tại, U16 Việt Nam đang đứng thứ 3 trong số các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và phải đang chờ kết quả ở những lượt trận còn lại mới quyết định được tấm vé dự VCK U16 Châu Á vào năm sau.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Bà chủ Xuyên Việt Oil và những chiếc Patek Philippe đem biếu

Việt Dũng |

Ngoài những khoản tiền tỉ chi ra để hối lộ các cựu quan chức, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil còn biếu những chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam giảm xả lũ

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Công ty Thủy điện Trị An giảm xả lũ do lưu lượng nước về hồ đang có xu hướng giảm.

Trực tiếp bóng chuyền LPB Ninh Bình 0-1 NEC Red Rockets: Set 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa LPB Ninh Bình và NEC Red Rockets tại chung kết giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024, diễn ra lúc 16h00 hôm nay (29.9).

Áp lực mua nhà khi Hà Nội tăng diện tích tách thửa

CAO NGUYÊN |

Hà Nội - Việc tăng diện tích tách thửa sẽ tốt cho quy hoạch của thành phố nhưng có thể tạo áp lực lớn cho người dân có nhu cầu về nhà.

Sạt lở 300m trên QL2, vùi lấp người và nhiều phương tiện

Nguyễn Hoàn |

Hà Giang - Vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 2 đoạn qua huyện Bắc Quang khiến 11 người bị thương và mất tích, nhiều phương tiện bị cuốn trôi.

Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG |

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.