Toàn quyền Australia và Phu nhân thăm Việt Nam

Ngọc Vân |

Nhận lời mời của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang, Ngài Toàn quyền Australia Peter Cosgrove và Phu nhân Lady Cosgrove sẽ tham gia các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao với Việt Nam trong chuyến thăm cấp nhà nước từ ngày 23-25.5.

Ngài Peter Cosgrove là vị Toàn quyền thứ hai của Australia đến thăm Việt Nam. Sẽ có 20 hoạt động diễn ra trong chuyến thăm kéo dài ba ngày của ông.

Tiếp sau việc thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Australia và Việt Nam vào tháng 3, chuyến thăm của Ngài Toàn quyền Peter Cosgrove sẽ đánh dấu quan hệ song phương ngày càng phát triển giữa hai nước, được thể hiện qua các lĩnh vực về giáo dục, kinh doanh, quốc phòng, và các mối quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Tại Hà Nội, Ngài Toàn quyền Peter Cosgrove và Phu nhân Lady Cosgrove sẽ gặp các thành viên của cộng đồng Australia trước khi tham dự lễ đón chính thức của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang. Ngài Toàn quyền sẽ gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Là một phần của chương trình song phương tại thành phố Hồ Chí Minh, Ngài Toàn quyền và Phu nhân sẽ cùng với các đại diện lãnh đạo cấp cao Việt Nam tham dự sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Australia – Việt Nam.

Ngài Toàn quyền và Phu nhân cũng sẽ thăm các sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc của Việt Nam, ghi nhận mối quan hệ quốc phòng ngày càng phát triển.

Ông đồng thời ghi nhận những kết nối mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục và kinh doanh giữa hai nước tại khuôn viên của trường đại học RMIT.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.

Bánh lá liễu độc lạ của người Tiều ở Chợ Lớn

Thạch Lựu |

Với màu hồng bắt mắt, bánh lá liễu (hay bánh hồng đào) là món ăn truyền thống của người Triều Châu luôn có trong những dịp lễ, Tết.

Miền Bắc sắp chuyển mưa rất to, có nơi vượt mốc 200mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo từ chiều tối 29.9, miền Bắc chuyển mưa rào và dông. Trọng tâm mưa ở khu vực trung du và vùng núi.

Tàu trật bánh hai lần trong một ngày khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Chỉ trong một ngày, tàu khi qua địa bàn Thừa Thiên Huế trật bánh hai lần.

Bản tin công đoàn: Educa hoàn tiền vụ đưa người đi Hàn Quốc

NHÓM PV |

Bản tin công đoàn: Chỉ đạo nóng vụ người nước ngoài ở NOXH; Educa nhận "ngoài tầm kiểm soát" vụ đưa người đi Hàn Quốc...

Hoàn thành mở rộng đường ùn tắc triền miên ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án nâng cấp đường Xuân Diệu, vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng về đích sau nhiều năm ì ạch thi công.

Bão gần Philippines mạnh lên dữ dội, sóng cao 8m

Khánh Minh |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Julian (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão nhiệt đới dữ dội và không loại trừ tăng cấp thành siêu bão.

Giá vàng hôm nay 29.9: Lãi đậm sau một tuần mua vàng nhẫn

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 29.9: Sau một tuần mua vào, người mua vàng nhẫn lãi tới 2,2 triệu đồng/lượng. Khi mua vàng miếng, có thể lỗ tới 500.000 đồng/lượng.