Doanh nghiệp ít đơn hàng, có phải bồi thường khi cho NLĐ nghỉ việc?

NHÓM PV |

Thời gian gần đây, do tình trạng thiếu đơn hàng, một số doanh nghiệp đã phải chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động. Nhiều bạn đọc thắc mắc rằng, khi người sử dụng lao động cho NLĐ nghỉ việc thì có phải bồi thường cho NLĐ hay không và NLĐ sẽ được hưởng những khoản trợ cấp nào từ doanh nghiệp và BHXH?
NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Người lao động xin nghỉ việc, công ty có phải bồi thường HĐLĐ?

Nam Dương |

Công ty chuyển tôi đến làm việc tại địa điểm mới. Tôi không đồng ý nên đã xin nghỉ việc. Xin hỏi, công ty có phải bồi thường do chấm dứt HĐLĐ với tôi không? Bạn đọc có email dadungxxx@gmail.com gửi email đến Báo Lao Động hỏi.

Người lao động nghỉ việc, công ty có phải chốt sổ bảo hiểm xã hội?

Bảo Hân (T/H) |

Khoản 3 Điều 48 Bộ luật Lao động 2019 quy định về vấn đề xác nhận và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Nghỉ việc khi chưa kết thúc hợp đồng sao cho đúng luật, nhận được hết lương

HƯƠNG SƠN |

Bạn đọc Thảo Anh hỏi: Chào anh chị, tôi có tiến hành đề xuất mức lương mới với công ty, tuy nhiên công ty không chấp nhận tăng lương theo đề xuất. Vậy tôi có được phép nghỉ việc nhưng không báo trước hay không?

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.