Gánh phá lấu 40 năm gắn liền với văn hóa ẩm thực hè phố TPHCM

NGUYỄN LY - NGỌC ÁNH |

TPHCM - Khi nhắc đến phá lấu, người Việt sẽ nhớ đến 2 loại món ăn: một là những chén phá lấu nước cam thơm ngậy hương cốt dừa, hai là món thịt phá lấu khìa nước dừa với màu nâu óng ả. Cả hai cách thưởng thức này đều gắn với văn hóa ẩm thực trên hè phố hàng chục năm qua.

NGUYỄN LY - NGỌC ÁNH
TIN LIÊN QUAN

Làm phố đi bộ ẩm thực - văn hóa, người dân hy vọng vệ sinh được giữ gìn

KHÁNH LINH |

Mới đây, đề án thí điểm phát triển kinh tế đêm gắn với phát triển du lịch phố đi bộ, thương mại - ẩm thực - văn hóa tại Quận 7 đã được UBND TPHCM chấp thuận, triển khai ngay trong tháng 12.2023.

Kì vọng khu phố trở thành phố đi bộ, ẩm thực tại Quận 7 sẽ hút khách

Chân Phúc - Khánh Linh |

TPHCM - Đường số 11N - Khu cư xá Ngân hàng (phường Tân Thuận Tây, Quận 7) đã được UBND TPHCM chấp thuận thực hiện thí điểm xây dựng Phố đi bộ thương mại - ẩm thực và văn hóa trong 1,5 năm. Trước thông tin này, người dân tại khu phố này đã bày tỏ niềm vui, chờ ngày chính thức triển khai.

Những người phụ nữ gìn giữ tinh hoa ẩm thực Cố đô

HẢI AN (thực hiện) |

Ẩm thực Huế nổi tiếng không phải vì sự đa dạng, cầu kỳ, tinh tế mà bởi mỗi món ăn ở xứ này đều chứa đựng những dòng chảy lịch sử, xuyên suốt nhiều thế hệ và có những câu chuyện của riêng mình. Câu chuyện của cô Nguyễn Thị Phiên - nghệ nhân ẩm thực - về con đường tiếp nhận, bảo tồn, phát huy ẩm thực cung đình và truyền thống mà cô đã nối bước người mẹ gần 80 năm qua và đang trao lại cho con gái, sẽ giúp chúng ta chạm được vào một giá trị tinh tuý của bếp Huế.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.