80 ngôi nhà an toàn chống bão lũ được xây dựng tại Quảng Nam

L.P |

80 ngôi nhà an toàn chống chịu bão lũ sẽ được xây dựng để hỗ trợ các hộ nghèo và cận nghèo ở Quảng Nam có nhà cửa bị hư hỏng nặng do bão Damrey gây ra vào cuối năm 2017.

Sáng 16.3, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổng cục phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Quảng Nam tổ chức khởi công xây dựng 5 căn nhà an toàn đầu tiên trong tổng số 80 ngôi nhà an toàn tại tỉnh Quảng Nam.

Đây là chương trình nằm trong dự án "Khôi phục và xây dựng nhà ở sau bão Damrey" do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Dự án sẽ hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà an toàn cho nhân dân của 3 tỉnh miền Trung là: Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam.

Theo đó, các gia đình là hộ nghèo và cận nghèo có nhà cửa bị hư hỏng nặng do cơ bão số 12 - Damrey xảy ra cuối năm 2017 được hỗ trợ sửa chữa và xây mới ngôi nhà. Mặt khác, các hộ dân này cũng được cung cấp kiến thức và nguồn lực cần thiết để hoàn thiện căn nhà và đảm bảo những ngôi nhà mới có thể chống chịu được các cơn bão, lũ lụt trong tương lai.

Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Tổng cục phòng chống thiên tai cho biết “Dự án này sẽ giúp các gia đình bị ảnh hưởng do bão số 12 có những ngôi nhà an toàn hơn”. Quảng Nam sẽ có tổng cộng 80 ngôi nhà an toàn được xây dựng, giúp những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề do bão Damrey có cuộc sống ổn định hơn.

L.P
TIN LIÊN QUAN

Phục hồi nơi thờ tự thân mẫu vua Gia Long

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Điện Thoại Thánh, nơi thờ tự thân mẫu vua Gia Long lâu nay đang là một "phế tích", chỉ sót lại hệ thống móng điện với đầy cỏ dại mọc lên.

Diễn viên Mạnh Quân: Tôi lợi thế và cũng bất lợi khi trẻ đẹp

NHÓM PV |

Trong chương trình Cà phê chiều thứ 7, diễn viên Mạnh Quân có cuộc trò về về cuộc sống, sự nghiệp sau hành trình dài kể từ "Nhật ký Vàng Anh".

Bác sĩ bật khóc khi hiến tặng giác mạc của mẹ

Lệ Hà |

Người bác sĩ quân y ôm mẹ lần cuối cùng sau khi hiến tặng giác mạc của mẹ để mang lại ánh sáng cho người khác.

Dự báo giá vàng thời gian tới, đầu tư như nào để chốt lời?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Với lộ trình bắt đầu cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, các chuyên gia dự báo giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn.

344 người chết và mất tích, thiệt hại 81.503 tỉ do bão số 3

PHẠM ĐÔNG |

Siêu bão số 3 đã làm cho 344 người chết và mất tích, tổng thiệt hại kinh tế ước tính ban đầu 81.503 tỉ đồng.

Khu tái định cư 4 năm chưa xong, sạt lở rình rập người dân

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau 4 năm quy hoạch khu tái định cư của thôn Láo Vàng, người dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở cao vẫn chưa được chuyển đi.

Phụ huynh bức xúc vì cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Một giáo viên chủ nhiệm xin lớp hỗ trợ laptop, không được 100% phụ huynh đồng ý, nên cô có ứng xử không phù hợp khiến phụ huynh bức xúc.

Hôm nay diễn ra Lễ tang phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hà Nội - Lễ viếng Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia từ trưa nay (28.9).