Cá chết hàng loạt ở vịnh Đà Nẵng có thể do bị đánh thuốc nổ

T. A |

Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng cho hay, đã yêu cầu Chi cục Biển và Hải đảo khảo sát, báo cáo về tình trạng cá chết dạt vào vịnh Đà Nẵng khu vực quận Liên Chiểu. 

Theo nhận định ban đầu, các cơ quan chức năng cho biết, nguyên nhân cá chết không phải do ô nhiễm môi trường nước biển mà người dân dùng thuốc nổ đánh cá.

Trước đó, trong 2 ngày 14 và 15.11 bờ biển từ phường Hòa Minh đến Hòa Hiệp Nam xuất hiện nhiều cá mòi chết, gây mùi hôi.

Công ty CP Môi trường đô thị TP trong 2 ngày thu gom khoảng 600 kg và chôn lấp. Theo một số ngư dân, một loài cá mòi chết có khả năng bị tàu cá đánh thuốc nổ rồi dùng lưới cào nhưng thu hoạch không hết, xác cá còn lại dạt vào bờ.

Ý kiến này được Chi cục Biển và hải đảo ghi nhận nhưng Sở TN-MT cho hay đây chưa phải thông tin chính thức, mà yêu cầu chi cục tiếp tục theo dõi, kiểm tra.

Trong khi đó, một số ngư dân phường Hòa Minh cho hay, tình trạng này thỉnh thoảng lại gặp, nhưng khi trời biển động thì tỉ lệ thu hoạch cá của các tàu đánh thuốc nổ ít hơn và bị sóng biển trôi dạt nhiều hơn nên có nhiều cá chết tấp vào bờ.

Ngư dân đã nhiều lần phản ánh tình trạng này nhưng các cơ quan chức năng chưa xử lý dứt điểm.

Được biết, cá mòi là loài hay nổi trên mặt nước nên thường bị đánh thuốc nổ rồi dùng lưới cào để thu hoạch. Tuy nhiên, chỉ thu được cá với độ sâu vừa phải, những con cá chết bị chìm xuống sâu hơn thì không thu gom được nên ươn, trương phình rồi bị sóng biển tấp vào bờ.

T. A
TIN LIÊN QUAN

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.