Tháo gỡ vướng mắc trong hỗ trợ nhà ở cho người có công

Q.Đ |

Thực hiện Nghị quyết 63 và Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng.

Theo đề án, toàn tỉnh có trên 26.800 hộ được hưởng chính sách, với tổng kinh phí hỗ trợ gần 816 tỉ đồng. Đến nay, đã có trên 14.300 căn nhà được hoàn thành, gần 4.000 căn nhà đang xây dựng với số tiền được cấp trên 773 tỉ đồng, trong đó mới giải ngân được trên 117 tỉ đồng, hiện vẫn còn gần 9.000 căn nhà cho người có công chưa được triển khai xây dựng, tổng ngân sách tỉnh còn thiếu đễ hỗ trợ gần 80 tỉ đồng.

Nguyên nhân, do việc cấp kinh phí hỗ trợ từ ngân sách Trung ương chậm, nên đến nay danh sách đối tượng có nhiều thay đổi, việc rà soát đối tượng đúng thực tế còn chậm. Trong một cuộc họp gần đây, ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - chỉ đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh có công văn quán triệt tinh thần thực hiện nội dung hỗ trợ nhà ở cho người có công tới các kho bạc huyện; Sở Tài chính, Sở KHĐT tham mưu bố trí vốn đối ứng kịp thời; Sở Xây dựng phối hợp các sở, ngành thực hiện hướng dẫn cho địa phương; Sở LĐTBXH tiến hành rà soát danh sách đối tượng, tuyệt đối không bỏ sót đối tượng, ảnh hưởng đến quyền lợi của người có công.

Q.Đ
TIN LIÊN QUAN

Ưu đãi ở Khu thương mại tự do Đà Nẵng thu hút doanh nghiệp

Hoàng Bin - Mỹ Linh |

Chính sách thu hút đầu tư và cơ chế ưu đãi của Khu thương mại tự do Đà Nẵng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Loạt thương hiệu âm thầm rời khỏi mặt bằng "đất vàng" Hà Nội

Thu Giang |

Hà Nội - Nhiều thương hiệu, cửa hàng kinh doanh đang âm thầm rút lui khỏi mặt bằng tuyến phố trung tâm Thủ đô.

Tin 20h: “Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng

NHÓM PV |

“Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng; Dân lo lắng khi bãi biển dự kiến thành nơi đổ chất nạo vét...

CII chi hàng nghìn tỉ đồng đầu tư vào loạt dự án mới

Lục Giang |

CII có những động thái đầu tư vào loạt dự án mới. Trong khi đó, công ty phải lùi thời gian trả cổ tức để cơ cấu lại nguồn tiền đầu tư và trả nợ trái phiếu.

"Đánh thuế bất động sản giúp giảm giá nhà là không thực tế"

Linh Trang - Vũ Linh |

GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những nhận định về đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2 của Bộ Xây dựng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhận thêm nhiệm vụ mới

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tham gia làm Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Giám đốc VP đăng ký đất đai nói về vụ thu hồi hơn 300 sổ đỏ

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc thu hồi hơn 300 sổ đỏ cấp sai, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phù Mỹ khẳng định thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ việc của ông Thích Chân Quang chưa xử lý thỏa đáng

PHẠM ĐÔNG |

Vụ việc của ông Thích Chân Quang là "học giả, bằng thật" ở cấp đào tạo trình độ cao nhất nhưng chưa được xử lý thỏa đáng, minh bạch.