Cái giá thực sự của những dòng ôtô giá rẻ Ấn Độ

Lâm Anh |

Giá rẻ, bán chạy nhưng kém an toàn là điểm chung của nhiều mẫu xe ăn khách đến từ Ấn Độ như Hyundai Eon, Maruti Suzuki Eeco hay Renault Kwid.

Các mẫu xe này hầu hết đã không vượt qua các bài kiểm tra độ an toàn theo tiêu chuẩn toàn cầu năm 2016.

Theo công bố của Tổ chức đánh giá xe mới toàn cầu (Global NCAP), kết quả kiểm tra của một số mẫu xe được sản xuất ở Ấn Độ ở mức rất thấp về tiêu chuẩn an toàn và phần lớn các dòng xe này đều đang trong top xe bán chạy nhờ giá rẻ.

Những mẫu xe giá rẻ có điểm đánh giá độ an toàn thuộc dạng thấp nhất gồm Hyundai Eon, Maruti Suzuki Eeco, Maruti Suzuki Celerio, Mahindra Scorpio và Renault Kwid.

 

 

Các mẫu xe này thậm chí còn bị đánh giá 0 sao trong việc bảo vệ người điều khiển. Riêng Mahindra Scorpio và Hyundai Eon khiêm tốn với điểm đánh giá 2 sao ở bảo vệ trẻ em, còn Suzuki Maruti Eco và Suzuki Maruti Celerio chỉ giành được 1 sao.

Trên thực tế, để cạnh tranh về giá, các hãng xe liên tục tung ra thị trường những mẫu xe nhỏ với những trang bị an toàn cực kỳ khiêm tốn. Một số mẫu xe không có túi khí hay bất cứ trang bị hỗ trợ an toàn nào. Bên cạnh đó, để giảm chi phí sản xuất những chất liệu chế tạo xe cũng thuộc dạng rẻ tiền. Điều này khiến xe có khả năng bảo vệ người dùng rất kém khi xảy ra va chạm.

Hầu hết các mẫu xe có chỉ số an toàn thấp nói trên đều chưa có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá thấp khiến các mẫu xe này nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt Nam và một số nhà phân phối đã và đang nghiên cứu khả năng đưa các dòng xe giá rẻ này về nước. 

Clip về bài thử an toàn đáng thất vọng của 5 mẫu xe Ấn Độ. Nguồn NDTV:


Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố 2 Nghị quyết về nhân sự

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn kết quả bầu ông Hà Sỹ Huân giữ chức vụ Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Bắc Kạn.

Người dân Làng Nủ bắt đầu cuộc sống mới sau bão lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau một tháng xảy ra trận lũ quét, người dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) đã quay trở lại với cuộc sống thường ngày.

Tổ chức Nhật Bản chống vũ khí hạt nhân nhận Nobel Hòa bình

Thanh Hà |

Giải Nobel Hòa bình 2024 được trao cho tổ chức Nhật Bản Nihon Hidankyo cho những nỗ lực có được "một thế giới không có vũ khí hạt nhân".

Dự án mở đường ở Hà Nội có gần 10 năm nhưng chưa thấy làm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2015 song dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang đến nay vẫn chưa triển khai thi công, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Báo Lao Động khánh thành trụ sở văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng 11.10, báo Lao Động khánh thành trụ sở Văn phòng đại diện Đông Bắc Bộ tại Quảng Ninh; trao 520 triệu đồng hỗ trợ CNVCLĐ sau bão số 3.

Lời sau cùng, Trương Mỹ Lan hứa sẽ trả tiền cho trái chủ

Anh Tú |

TPHCM - Trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, tại phần nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan tỏ ra ăn năn hối cãi, cam kết sẽ tập trung khắc phục hậu quả vụ án.

VFF giữ nguyên quyết định kỷ luật U11 SLNA

QUANG ĐẠI |

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác khiếu nại của Sông Lam Nghệ An (SLNA), giữ nguyên quyết định kỷ luật tuyển U11 vì sử dụng cầu thủ gian lận tuổi.

Bắc Ninh yêu cầu chấm dứt việc người nước ngoài ở nhà xã hội

Trần Tuấn |

Bắc Ninh yêu cầu chấm dứt việc mua bán, cho thuê lại NOXH, đặc biệt liên quan đến các đối tượng người nước ngoài trái quy định pháp luật, trước 31.10.