Triệu hồi gần 5.000 xe sang Mercedes vì lỗi thiết kế

Minh Hương |

Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo triệu hồi gần 5.000 ô tô thuộc số loại GLC 200 (253942 R732P0); GLC 250 4MATIC (253946 R733P1); GLC 300 4MATIC (253949 R74RP1) do lỗi liên quan đến dây đai an toàn.

Hãng xe sang có doanh số lớn nhất tại Việt Nam Mercedes-Benz đã thông báo một đợt triệu hồi với 4.802 xe.

Nguyên nhân triệu hồi được Mercedes đưa ra: "Trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG nhận thấy rằng trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.

Nguyên nhân được xác định là do do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo / thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng.

Kết quả lả có thể xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn".

Trong thời gian triệu hồi từ 15.01.2019 đến ngày 31.12.2023, chủ xe có thể đưa những chiếc GLC bị lỗi đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Mercedes-Benz cho biết hãng vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan đến lỗi dây đai an toàn này.

Minh Hương
TIN LIÊN QUAN

Từ vụ Mercedes-benz rơi xuống sông Hồng: Sao không cấm hẳn ôtô đi vào làn xe máy?

Cường Ngô |

Vụ xe ôtô Mercedes-benz húc văng lan can cầu Chương Dương, rơi xuống sông Hồng khiến người dân không khỏi bàng hoàng. Vụ việc cho thấy, những tồn tại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho phần làn xe máy hai bên "cánh gà" đi trên cầu.

Vụ Mercedes-benz rơi xuống sông Hồng: Cho ôtô đi vào làn xe máy là sai thiết kế

Cường Ngô |

Theo thiết kế, việc cho ôtô đi vào làn xe máy trên cầu Chương Dương không đúng thiết kế ban đầu, và hệ thống lan can làm bằng thép cũng không đảm bảo khi có va chạm giao thông xảy ra.

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

|

Lao Động trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Mực nước gần 61m, hồ thủy điện lớn nhất miền Nam xả lũ 4 cửa

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với tổng lưu lượng xả xuống hạ du tăng từ 1.440 m3/giây - 1.490m3/giây, xả 4 cửa.

Giá vàng nhẫn liên tục phá đỉnh, méo mặt đi "trả nợ" vàng

Phương Anh |

Những phiên giao dịch gần đây, giá vàng nhẫn tròn trơn tăng mạnh. Nhiều người bối rối vì mặt hàng này liên tục phá kỷ lục và rất khó mua.

Nữ sĩ quan trẻ nhất tham gia gìn giữ hòa bình

Vương Trần |

Vừa tròn 23 tuổi, Trung úy Đỗ Thị Diệu Huyền là một trong những sĩ quan trẻ tuổi nhất đợt này tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Vấn đề bức xúc trong thanh toán chữa bệnh bảo hiểm y tế

ANH HUY |

Theo Ủy ban Xã hội, vấn đề bức xúc nhất hiện nay trong thanh, quyết toán chi phí chữa bệnh bảo hiểm y tế là việc đánh giá tính hợp lý của cung cấp dịch vụ y tế.

Từ vụ Mercedes-benz rơi xuống sông Hồng: Sao không cấm hẳn ôtô đi vào làn xe máy?

Cường Ngô |

Vụ xe ôtô Mercedes-benz húc văng lan can cầu Chương Dương, rơi xuống sông Hồng khiến người dân không khỏi bàng hoàng. Vụ việc cho thấy, những tồn tại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho phần làn xe máy hai bên "cánh gà" đi trên cầu.

Vụ Mercedes-benz rơi xuống sông Hồng: Cho ôtô đi vào làn xe máy là sai thiết kế

Cường Ngô |

Theo thiết kế, việc cho ôtô đi vào làn xe máy trên cầu Chương Dương không đúng thiết kế ban đầu, và hệ thống lan can làm bằng thép cũng không đảm bảo khi có va chạm giao thông xảy ra.